โอ๋ อาภาพร สะอื้น! ธนาคารเฉยเหตุเงินหาย

โอ๋ อาภาพร สะอื้น! ธนาคารเฉยเหตุเงินหาย

โอ๋ อาภาพร สะอื้น! ธนาคารเฉยเหตุเงินหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตนางเอกชื่อดัง โอ๋ อาภาพร กรทิพย์ เข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่กองปราบปราม หลังจากที่ถูกมิจฉาชีพ กดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เป็นจำนวนเงินกว่าสองแสนบาท ขณะที่ธนาคารเจ้าของบัตร ปฏิเสธและบอกปัดแสดงความรับผิดชอบ

โดย โอ๋ อาภาพร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนต้องการจะไปกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม แต่ปรากฏว่าไม่มีเงินเหลืออยู่ในบัญชี จึงได้เข้าสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารของเจ้าของบัตร เพื่อตรวจสอบข้อมูลทางการเงิน เกี่ยวกับการเบิกจ่ายและการกดเงิน จึงทราบว่า เงินถูกกดเอทีเอ็ม ออกไปในวันที่ 16 ก.ย. เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 181,800 บาท โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายจากตู้เอทีเอ็ม หน้าร้านสะดวกซื้อ ย่าน ม.หอการค้าไทย แต่ปรากฎเห็นใบหน้าคนร้ายไม่ชัดเจนนัก

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ไม่แสดงความรับผิดชอบในการแสดงข้อมูลหลักฐาน หรือแสดงความช่วยเหลือในการความรับผิดชอบใดๆ ทั้งที่ตนเป็นลูกค้า โดยให้เหตุผลว่าตนทำผิดกติกา ตนให้บัตรแก่ผู้อื่นนำไปกดใช้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนได้แจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ตลิ่งชัน ก่อนจะเข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่กองปราบปราม เพื่อขอความเป็นธรรม และจะดำเนินการกับคนร้ายและธนาคารให้ถึงที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม เผยว่า จากกรณีดังกล่าวนี้ สันนิษฐานว่า กลุ่มมิจฉาชีพ น่าจะแฮกข้อมูล หรือ ก๊อปปี้ข้อมูลของเจ้าของบัตร เพื่อปลอมแปลงข้อมูลบัตรเอทีเอ็มและนำมากดเงินออกไปใช้ ซึ่งเคยเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แม้ว่าจะมีการระมัดระวังอย่างดีแล้วก็ตาม โดยทั้งนี้ก็จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบข้อมูลหลักฐาน เพื่อนำมาขยายผลและจับกุมคนร้ายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook