ทาวเฮ้าส์ทรุด 4 หลังรวด ชาวบ้านหนีตายวุ่น

ทาวเฮ้าส์ทรุด 4 หลังรวด ชาวบ้านหนีตายวุ่น

ทาวเฮ้าส์ทรุด 4 หลังรวด ชาวบ้านหนีตายวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทาวเฮ้าส์ทรุดตัว 4 หลังรวด ในหมู่บ้านชื่อดังกลางเมืองปทุมธานี ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น คาดน้ำท่วมจนทำให้ดินทรุด และต่อเติมมากเกิน

(27 ก.ย.) เมื่อเวลา 19.00 น.วานนี้ (26 ก.ย.) สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีเหตุบ้านทาวเฮ้าส์ทรุดตัวพังลงมา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย ภายในหมู่บ้านชวนอยู่วิลล์ ตั้งอยู่ ม.8 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ชั้นเดียว และ 2 ชั้น จำนวนกว่า 100 หลัง โดยมีทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วมขังล้อมรอบทั้ง 3 ด้าน และพบว่ามีบ้านที่ทรุดตัวลงจำนวน 4 หลัง โดยหลังบ้านยุบตัวลงลึกประมาณ 1 เมตร

ด้านนางขวัญจิต พูลทวี อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของบ้าน 4 หลังที่ทรุดตัวลง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวหลังบ้าน ระหว่างนั้นพื้นบ้านก็ทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยเสียงดังครืนใหญ่ จนตนตกลงไปกับพื้นบ้านที่ทรุด อีกทั้งฝ้าเพดาน และเศษกระจกบานเกร็ดหน้าต่างที่แตกกระจายก็กระเด็นมาใส่จนได้รับบาดเจ็บ หลังจากหายตกตะลึงได้ตะโกนบอกลูกชาย และลูกสาวให้รีบออกไปจากบ้าน ในจังหวะเดียวกันก็มีเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยนำตนออกไป และนำส่งโรงพยาบาล โดยเย็บทั้งหมด 18 เข็ม ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากอะไร

ด้านนายภาณุวัฒน์ เจนประเสริฐ นายอำเภอลำลูกกา กล่าวว่า ในเบื้องต้นพบว่าบ้านที่ทรุดตัวนั้นมีทั้งสิ้น 4 หลัง สาเหตุอาจจะมาจากการมีการต่อเติมบ้านจนทำให้พื้นรับน้ำหนักไม่ไหว หรืออาจจะเป็นเพราะช่วงนี้มีน้ำท่วมพื้นที่ทุ่งนาด้านหลังติดกับหมู่บ้าน จนเป็นสาเหตุทำให้ดินอ่อนตัวและทรุดลงไป อย่างไรก็ตามได้กั้นพื้นที่ไว้เป็นเขตอันตรายไม่ให้ใครเข้าออก และจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะนี้ได้ตั้งเต้นท์ชั่วคราวให้กับชาวบ้านที่ไม่มีที่อาศัยชั่วคราว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook