ช่วยด.ญ.วัย13ปี ถูกบังคับขอทาน ย่านอนุสาวรีย์ฯ

ช่วยด.ญ.วัย13ปี ถูกบังคับขอทาน ย่านอนุสาวรีย์ฯ

ช่วยด.ญ.วัย13ปี ถูกบังคับขอทาน ย่านอนุสาวรีย์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.ย.) เมื่อเวลา 21.30 น. (27ก.ย.) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวการช่วยเหลือ เด็กหญิง ตั๊ก (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี จากแก๊งขอทานบริเวณสะพานลอย ใกล้เคียงห้างเซ็นเตอร์วัน ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา มารดาของ เด็กหญิงตั๊ก ได้แจ้งความว่า ลูกสาวได้หายออกจากบ้านไป ตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. 2554 จนกระทั่งวันนี้(27 ก.ย.) เด็กหญิงตั๊ก ได้โทรมาหาบอกว่า "ถูกบังคับให้มาขอทานอยู่ที่สะพานลอย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ" จึงเข้าแจ้งตำรวจจราจรที่อยู่ที่บริเวณดังกล่าว เพื่อให้ช่วยทำการค้นหาตัว และช่วยเหลือเด็กหญิงตั๊ก จนพบตัวเด็กนั่งขอทานอยู่บนสะพานลอย ระหว่างห้างเซ็นเตอร์วัน และแฟชั่นมอลล์

ด้านเด็กหญิงตั๊ก เล่าว่า วันที่เกิดเหตุออกไปหาเก็บของเก่าที่บริเวณ ซอยกำนันแม้น เขตบางแค จนกระทั่งมีรถตู้สีดำเข้ามาจอด จากนั้นก็มีชายหลอกให้ไปเอาขวดพลาสติกในรถตู้ ก่อนจะถูกผลักตนขึ้นรถ มารู้สึกตัวอีกทีก็พบอยู่ในห้อง มีแต่เด็กผู้หญิงวัยไล่เลี่ยกัน อายุประมาณ 14-15 ปี กว่า 20 คน โดยคนร้ายได้พาตนตระเวนไปนั่งขอทานตามสถานที่ต่าง ๆ พร้อมกับข่มขู่ หากหนีจะฆ่าให้ตาย จนกระทั่งตนแอบโทรศัพท์หาแม่จนมาช่วยไว้ได้ดังกล่าว

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า หลังจากที่มารดาเด็กได้ไปแจ้งความที่ สน.เพชรเกษม นั้น ก็เดินทางไปร้องทุกข์ที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งตนก็ได้รับเรื่องไว้ โดยล่าสุดก็ได้ไปร้องเรียนที่ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตนก็ได้ประสานกับตำรวจให้ออกติดตามหาตัวเด็กหญิงคนดังกล่าว จนกระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือกลับสู่อ้อมอกแม่เอาไว้ได้ อย่างไรก็ตาม กรณีที่เด็กหายออกจากบ้าน และถูกบังคับให้ไปขอทาน นับว่าเป็นปัญหาสังคมที่ทางรัฐบาลให้ความสำคัญ ซึ่งจากนี้จะได้ประสานติดตามตัวเด็กที่เหลือกลับมาให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook