เชเฟอร์ชี้ซาอุฯทักษะสูง ย้ำ ไม่ประมาท

เชเฟอร์ชี้ซาอุฯทักษะสูง ย้ำ ไม่ประมาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของการเตรียมทีมชาติไทย เพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 3 (20 ทีมสุดท้าย) กลุ่ม D ซึ่งไทยจะเปิดบ้านรับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 ต.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา
18.00 น. โดยไทยออกไปพ่าย ออสเตรเลีย 1 - 2 และกลับมาเปิดบ้านเอาชนะ โอมาน 3 - 0 ทำให้มี 3 แต้ม ขณะที่ ซาอุดีอาระเบีย ออกไปเสมอ โอมาน 0 - 0 และเปิดบ้านพ่าย ออสเตรเลีย 1 - 3 จึงมีอยู่เพียงแค่ 1 แต้ม

เชเฟอร์ เปิดเผยว่า จะมีการประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติไทย ภายในวันที่ 30 ก.ย. เพื่อให้ทุกคนมารายงานตัวในวันที่ 3 ต.ค. จากนั้นจะได้ลงฝึกซ้อมและลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ จอร์แดน ในวันที่ 6 ต.ค. โดยการประกาศรายชื่อครั้งนี้ จะเรียกนักเตะมาราวๆ 25 - 30 คน

ส่วนกรณีของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กัปตันทีมชาติไทย ที่ไม่ได้เล่นในเกมที่พบกับออสเตรเลีย และโอมาน เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ มีอาการกระทบกระเทือนทางสมอง แต่ช่วงนี้ได้กลับมาลงเล่นให้กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แล้ว จะถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมชุดนี้อย่างแน่นอน รวมไปถึง กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ที่ไม่ได้ลงเล่นใน 2 เกมแรกเช่นกัน

อย่างไรก็ตามช่วงนี้ก็ยังต้องลุ้นว่า ขออย่าให้ใครได้รับบาดเจ็บอะไรหนักอีก เพราะการเจอกับซาอุดีอาระเบีย ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะ จึงต้องการได้นักเตะที่ดี และพร้อมที่สุดที่จะลงเล่นนัดนี้

โดย เชเฟอร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ประมาททีมอย่าง ซาอุดีอาระเบีย ตนรู้ดีกว่านักเตะซาอุดีอาระเบีย มีทักษะที่ดี และมีความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม สามารถลากเลื้อยเจาะเข้าไปทำประตูเองได้ ซึ่งช่วงนี้ผมและทีมงานก็ทำงานกัน
อย่างหนัก เพราะอยากจะเอาชนะซาอุดีอาระเบียให้ได้

นอกจากนี้ เชเฟอร์ ทิ้งท้ายอีกว่า แฟรงค์ ไรจ์การ์ด กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ก็มีความกดดันสูง เพราะถ้าหากปราชัยต่อทีมชาติไทย ก็อาจจะถูกปลดออกจากตำแหน่งได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook