คปภ.สั่งธุรกิจประกันชีวิตช่วยน้ำท่วม

คปภ.สั่งธุรกิจประกันชีวิตช่วยน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ทาง คปภ. ได้ประมวลความเสียหายด้านการประกันภัยจากสถานการณ์น้ำท่วมถึง 23 ก.ย. 54 พบว่า มีความเสียหายต่อรถยนต์ที่เอาประกันภัยจำนวน 252 คัน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 21,003,816 บาท มีความเสียหายต่อทรัพย์สิน 70 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 40,607,252 บาท และความเสียหายต่อชีวิต 15 ราย คิดเป็นจำนวนเงินเอาประกันภัย 2,841,710 บาท

ส่วนการสำรวจความเสียหายของทรัพย์สินต่างๆ ขณะนี้ได้สั่งการให้บริษัทประกันภัย เตรียมทีมสำรวจภัยเพื่อเร่งประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นทันทีหลังน้ำลด และให้บริษัทประกันภัยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันภัยใน
แต่ละจังหวัดที่ได้รับความเสียหาย แจ้งให้สำนักงาน คปภ. ทราบ เพื่อหามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมเป็นการเร่งด่วน ดังนั้น ขอฝากเตือนผู้เอาประกันภัยให้รีบแจ้งความเสียหายแก่บริษัทประกันภัยทันที โดยไม่ต้องรอหลังน้ำลด

อย่างไรก็ตาม คปภ. ได้สั่งให้ธุรกิจประกันชีวิต ขยายระยะเวลาการผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย จากเดิม 31 วัน เป็นไม่เกิน 91 วัน และการยกเว้นดอกเบี้ยและการตรวจสุขภาพ ในกรณีต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย หรือการกลับคืนสู่สภาพเดิมของกรมธรรม์ เป็นระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน นับแต่วันที่กรมธรรม์ประกันภัยหมดอายุ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม หากมีข้อสงสัยสามารถถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ได้ที่สายด่วนประกันภัย 1186
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook