ธัญบุรีต้านชาวองครักษ์ไม่ให้เปิดประตูน้ำ

ธัญบุรีต้านชาวองครักษ์ไม่ให้เปิดประตูน้ำ

ธัญบุรีต้านชาวองครักษ์ไม่ให้เปิดประตูน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชาวบ้านเขตเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ พร้อมด้วยชาวบ้านลำลูกกา กว่า 300 คน ได้รวมตัวและกางเต็นท์ริมถนนหน้าประตูระบายน้ำคลองสิบสอง ซึ่งมีปัญหาเรื่องน้ำเข้าท่วมชาวบ้าน อ.องค์รักษ์ คลองสิบสี่ และคลองสิบห้า จนยก
ขบวนมาขอให้สำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลประทานรังสิตใต้ เป็นประตูระบายน้ำ จนทำให้ นายศิริชัย โชติกเสถียร ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ ยอมให้ชาวบ้านรื้อกระสอบทรายที่ปิดกั้นบนบาน
ประตูน้ำออกไป ทำให้น้ำไหลเต็มคลองรังสิตประยูรศักดิ์ และมีการนำกระสอบทรายมาปิดกั้นน้ำเหมือนเดิม ทำให้ชาวบ้านกลับมาปิดถนนประท้วงอีกครั้งเมื่อวานนี้

แต่ในวันนี้ชาวบ้าน อ.ธัญบุรี และ อ.ลำลูกกา นำโดย นายสมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ได้นำรถสุขาเคลื่อนที่ไปช่วย พร้อมทั้งแกนนำมีการไฮด์ปาร์ค โดยกล่าวว่า เมื่อวานนี้ไม่ทันตั้งตัว แต่วันนี้จะไม่ยอมให้ชาว อ.องครักษ์ มากระทำเหมือนเมื่อวานนี้อีกแล้ว โดยได้กางเต็นท์ตั้งป้อมเตรียมรับมือกับชาว อ.องครักษ์ ที่จะยกขบวนมาในช่วงบ่ายวันนี้

โดย นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาดูเหตุการณ์ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนกว่า 200 นาย ได้ยกกำลังมาคอยอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook