คณะทูตไทยกรุงกัวลาลัมเปอร์เข้าพบนายกฯ

คณะทูตไทยกรุงกัวลาลัมเปอร์เข้าพบนายกฯ

คณะทูตไทยกรุงกัวลาลัมเปอร์เข้าพบนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธนะ ดวงรัตน์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศมาเลเซีย นำคณะทูตานุทูตต่างประเทศ ประจำประเทศไทย ถิ่นพำนัก ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ 16 ประเทศ เข้าเยี่ยมคาราวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ตามโครงการนำคณะทูตานุทูตต่างประเทศ ประจำประเทศไทย ถิ่นพำนัก ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เยือนประเทศไทย เพื่อศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความพร้อมที่ร่วมมือกับประเทศต่างๆ เพื่อสานความสัมพันธ์อันดี ในทุกๆ ด้าน ทั้งความร่วมมือในระดับทวิภาคี และอาเซียน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เชิญทุกประเทศ เข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนต่างชาติ ที่จะเข้ามาลงทุนด้วยการลดภาษีนิติบุคคลจากร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 23 ในปี 2555 รวมถึงสนับสนุนการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวระหว่างกัน

ขณะที่คณะทูตานุทูต นำโดยเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเยเมน กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทย ในการจัดโครงการให้คณะทูตานุทูตได้เดินทางมาเยือนแประเทศไทย เพื่อเยี่ยมคาราวะนายกรัฐมนตรี และเยี่ยมชมโครงการในพระราชดำริ โดยพร้อมที่จะสนับสนุนการทำงานและการสานสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้นไปในทุกๆ ด้าน


นอกจากนี้นายอลัน มูลัลลี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และคณะเข้าเยี่ยมคาราวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีทั้งนี้ นายอลัน แสดงความยินดีในโอกาสที่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่า ขณะนี้ ฟอร์ดกำลังก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์แห่งที่ 2 มูลค่าประมาณ 15,000 ล้านบาทในประเทศไทยอยู่ ซึ่งจะก่อให้เกิดการสร้างงานในประเทศมากขึ้น

ทั้งนี้นายอลัน ได้สอบถามถึงนโยบายการยกเว้นภาษีรถยนต์คันแรกของรัฐบาล ที่มีเงื่อนไขต้องเป็นรถยนต์ขนาดความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,500 ลูกบาศก์เซนติเมตร ซึ่งรถยนต์ที่เข้าข่ายของฟอร์ด มียอดขายสูงสุด คือ ฟอร์ดเฟียสต้า ซึ่งมีเครื่องยนต์ 2 ขนาดคือ 1,600 ลูกบาศก์เซนติเมตร และ 1,400 ลูกบาศก์เซนติเมตร แต่ 2 ใน 3 ของยอดขาย เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1,600 ลูกบาศก์เซนติเมตร จึงอาจจะส่งผลดำเนินธุรกิจของบริษัท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook