“เมอร์เรย์” หวดสมราคามือ 4 โลก ถล่ม “เบร์เรร์” เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

“เมอร์เรย์” หวดสมราคามือ 4 โลก ถล่ม “เบร์เรร์” เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

“เมอร์เรย์” หวดสมราคามือ 4 โลก ถล่ม “เบร์เรร์” เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนดี้ เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 1 ของรายการจากสหราชอณาจักร ใช้เวลาเพียง 70 นาที หวดเอาชนะมิคาเอล เบร์เรร์ มืออันดับ 88 ของโลกจากเยอรมนีไปแบบสบายมือ ในการแข่งขันรอบที่ 2 ในช่วงค่ำที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ มืออันดับ 4 ของโลกคนปัจจุบัน เดินทางกลับมาแข่งขันที่กรุงเทพเป็นปีที่ 3 หลังจากที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2005 และ 2006 และการลงสนามแมตช์แรกของเขา

เป็นการพบกับเบร์เรร์ คู่ปรับจากเมืองเบียร์ ที่เพิ่งเจอกันมาในการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเมอร์เรย์ชนะมาได้แบบสบายๆ 3 เซ็ตรวด
 
การแข่งขันในเซ็ตแรก แม้ทางเบร์เรร์จะมีลูกเสิร์ฟที่หนักหน่วงเป็นอาวุธสำคัญ แต่เมอร์เรย์อาศัยการรีเทิร์นเสิร์ฟที่ยอดเยี่ยม เบรกเกมเสิร์ฟไปได้ก่อนอย่างรวดเร็วในเกมที่ 3ขยับขึ้นนำ 2-1 ก่อนจะรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเอง คว้าเซ็ตแรกไปได้แบบไม่ยากเย็น ด้วยสกอร์ 6-4
 
มาถึงเซ็ตที่ 2 เบร์เรร์เริ่มสร้างความลำบากให้กับเมอร์เรย์ และมีโอกาสได้เบรกพอยต์ถึง 2 ครั้งในเกมที่ 2 อย่างไรก็ตาม การพยายามขยับขึ้นบีบหน้าเน็ตของเบร์เรร์ จบลงด้วยการยิงผ่านของเมอร์เรย์ ที่สามารถรักษาเกมเสิร์ฟได้สำเร็จ

ก่อนที่เกมถัดมา เมอร์เรย์จะฉวยโอกาสที่เบร์เรร์เริ่มเสิร์ฟตกลง เบรกเกมเสิร์ฟไปได้ก่อนอีกครั้ง

มาถึงตรงนี้ เมอร์เรย์เล่นได้เหนือกว่าเบร์เรร์อย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่เบรกเกมเสิร์ฟได้อีกครั้งในเกมที่ 7 ขยับขึ้นนำ 5-2 ก่อนที่ยอดนักหวดจากสหราชอณาจักร จะลงมาเสิร์ฟปิดแมตช์ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปได้แบบยากเย็น
 
ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์เผยว่า “สำหรับแมตช์ในวันนี้ ผมคิดว่าผมเล่นได้ดีในระดับหนึ่ง และเริ่มเล่นได้ดีขึ้นในเซ็ตที่ 2 เคลื่อนไหวตัวได้ดีขึ้น ผมพอใจที่ชนะได้สบายๆ ในแมตช์แรก

ผมเดินทางมาถึงกรุงเทพในช่วงบ่ายวันจันทร์ และบอกทางทัวร์นาเมนต์ ว่าขอลงเล่นแมตช์แรกในวันพฤหัสบดี เพื่อให้มีเวลาสำหรับการปรับตัวจากอาการเจ๊ทแลค และเพื่อให้มีเวลาฝึกซ้อม ซึ่งก็ช่วยได้เยอะ”
 
ขณะเดียวกัน เมอร์เรย์ยังพูดถึงคู่แข่งในรอบ 8 คนสุดท้าย กริกอร์ ดิมิตรอฟ ดาวรุ่งจากประเทศบัลแกเรีย มืออันดับ 76 ของโลก ว่า

“ดิมิตรอฟเป็นดาวรุ่งที่กำลังรอจังหวะแจ้งเกิดในเอทีพี ทัวร์ ปีนี้ถือเป็นปีที่เขาเล่นได้ดี และทำผลงานได้ดีที่สุด แน่นอนว่ามันจะเป็นแมตช์ที่ยากพอสมควร”
 
โดยดิมิตรอฟนั้นกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม หลังเอาชนะ ซิโมเน่ โบเลลลี่ นักหวดจากอิตาลี มาได้ในการแข่งขันรอบ 2 ด้วย สกอร์ 7-6 (8), 6-1 และยังไม่เสียเซ็ตให้กับใคร จากการลงแข่งขัน 2 แมตช์

รวมถึงการล้มมือวางอันดับ 5 อิวาน โดดิก จากโครเอเชีย มาได้ในการแข่งขันรอบแรกด้วย

ขณะเดียวกัน ดิมิตรอฟยังคว้าชัยชนะในกรุงเทพได้เป็นแมตช์ที่ 12 ติดต่อกัน หากนับรวมกับการคว้าแชมป์ชาลเลนเจอร์ได้ 2 รายการ ในการแข่งขันที่โรงแรมรามา การ์เด้น เมื่อปีที่แล้ว
 
โดยการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ระหว่างเมอร์เรย์กับดิมิตรอฟ จะเล่นในช่วงค่ำวันศุกร์ เริ่มเวลา 19.00 น. ก่อนจะต่อการแข่งขันระหว่าง ชิลส์ ซิมงกับ มือวางอันดับ 3 ของรายการ กับมัทธีอัส บาชินเจอร์จากเยอรมนี
 
ส่วนในช่วงบ่าย เริ่มเวลา 12.00 น. โดนัลด์ ยัง ดาวรุ่งชาวอเมริกันจะพบกับโก โซเอดะ นักหวดจากแดนซามูไร ต่อด้วยการพบกันของกาเอล มงฟิลส์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ ที่จะพบ“รองแชมป์เก่า” ยาร์คโค่ นีมีเน่นจากฟินแลนด์

(เครดิตเว็บhttp://www.thailandopen.org/)

ตารางการแข่งขันในวันนี้(30/09/2011)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook