ผู้แทนพระองค์มอบเครื่องครัวชาวสุราษฎร์

ผู้แทนพระองค์มอบเครื่องครัวชาวสุราษฎร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


วันนี้ (30 ก.ย. 54) เวลา 09.30 น. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกาสภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ นำเครื่องครัวและเครื่องนอน จำนวน 1,362 ชุด (มูลค่า 2,539,899 บาท) ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยเมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา 4 อำเภอของ จ.สุราษฎร์ธานี ได้แก่ อ.ชัยบุรี 339 ครอบครัว อ.พระแสง 284 ครอบครัว
อ.เวียงสระ 100 ครอบครัว อ.คีรีรัฐนิคม 201 ครอบครัว สำหรับชุดเครื่องครัวและเครื่องนอนอีก 438 ชุด เหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะนำไปมอบให้กับราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยอำเภอต่างๆ ต่อไป

การมอบชุดเครื่องครัวและเครื่องนอนครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการปลอบขวัญให้กำลังใจแล้ว ยังเป็นการสนับสนุน ฟื้นฟูคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยร้ายแรงในช่วงเดือนพฤศจิกายน 53
ที่ผ่านมา ซึ่งมีบ้านเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลายครัวเรือนต้องสร้างบ้านใหม่ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ต้องจัดซื้อใหม่ สภากาชาดไทย ตระหนักถึงความจำเป็นดังกล่าว และเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย
ในการจัดซื้อเครื่องใช้ใหม่สำหรับประชาชน จึงได้นำเครื่องอุปโภคและเครื่องนอนซึ่งมีความจำเป็นในชีวิตประจำวันมามอบให้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย โทรศัพท์
0 2251 7853-6 หรือ 1664
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook