ปชป.ขอรบ.ให้อภิสิทธิ์จัดรายการวันอาทิตย์

ปชป.ขอรบ.ให้อภิสิทธิ์จัดรายการวันอาทิตย์

ปชป.ขอรบ.ให้อภิสิทธิ์จัดรายการวันอาทิตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเงา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมจัดรายการนายกรัฐมนตรีพบประชาชน ว่า ถือเป็นสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรี ที่จัดโดยใช้เวลาเพียง 30 นาที
แต่เห็นว่าอาจน้อยเกินไป ไม่ทันรับฟังปัญหาของประชาชน แต่เชื่อว่าอาจเป็นข้อจำกัดของนายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้ อยากให้เปิดโอกาสให้ผู้นำฝ่ายค้านด้วย เหมือนเช่นรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่พร้อมและเปิดโอกาสให้อย่างเต็มที่ ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า ให้ข้าราชการที่รับผิดชอบเป็นผู้ตัดสินใจเรื่องนี้เองนั้น ถือเป็นการปัดความผิดชอบ

นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวอีกว่า พรรคฝ่ายค้านพร้อมจัดรายการอย่างสร้างสรรค์ และไม่มีการกระทบกระทั่ง เว้นแต่ฝ่ายรัฐบาลจะกล่าวพาดพิงให้เกิดความเสียหาย


ด้าน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นโยบายการแก้ปัญหาราคาน้ำมันของรัฐบาล คล้ายกับลิงแก้แห เป็นการลูบหน้าปะจมูก เนื่องจากการประกาศยกเลิกเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงชั่วคราว ไม่ได้
ทำให้ราคาสินค้าลดลงตามที่นายกรัฐมนตรีเคยระบุในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง แต่กลับทำให้ประชาชนเป็นหนี้เพิ่มจากการต้องเตรียมกู้ยืมเงิน 10,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมกันนี้ อยากให้รัฐบาลตรวจสอบการเก็บค่าหัวคิวเงินช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จำนวนร้อยละ 20 จากเงินช่วยเหลือต่อ 1 ครัวเรือน และเห็นว่าการที่นายกรัฐมนตรีสั่งให้รัฐมนตรีพักค้างในพื้นที่น้ำท่วมนั้น ก็ไม่ได้ช่วยให้
ระดับน้ำลดลง แต่ควรแก้ไขปัญหาด้วยความใส่ใจมากกว่า

นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังกล่าวอีกว่า ห่วงการตั้งประธานคณะกรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฎร ที่บางคนตกเป็นผู้ต้องหา แต่กลับมีอำนาจเรียกข้าราชการคู่กรณีมาชี้แจง ซึ่งอาจเป็นการรังแกข้าราชการได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook