อธิบดีกรมชลฯตรวจสอบการกั้นน้ำบางโฉมศรี

อธิบดีกรมชลฯตรวจสอบการกั้นน้ำบางโฉมศรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า วันนี้ นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน ได้ลงพื้นที่ไปติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ที่ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมการทหารช่าง
ในการเร่งซ่อมแซมคันขาดบริเวณประตูระบายน้ำบางโฉมศรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ที่เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในเขต จ.ลพบุรี โดยคาดว่าจะสามารถลดและชะลอ
ปริมาณน้ำที่จะไหลหลากลงสู่ จ.ลพบุรี ได้ในระดับหนึ่ง และคาดว่าภายใน 1 สัปดาห์นี้ จะมองเห็นผลความก้าวหน้าในการดำเนินการดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ขอเรียนว่า ในข้างต้น เมื่อขณะเกิดเหตุ คันขาดบริเวณประตูระบายน้ำบางโฉมศรี นั้น ระดับน้ำในด้านแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทะลักล้นข้ามคันขาด มีความต่างกับระดับน้ำในคลองบางโฉมศรี ถึง 5 เมตร ทำให้น้ำไหลเชี่ยวแรงมาก หากเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการซ่อมแซมในทันที เท่ากับว่า กรมชลประทาน ส่งเจ้าหน้าที่หลายชีวิตเข้าไปเสี่ยงชีวิตค่อนข้างสูงมาก เพราะโอกาสที่จะดำเนินการซ่อมแซมให้สำเร็จในภาวะที่น้ำไหลเชี่ยวแรงเป็นอย่างมากนั้นไม่มีเลย แต่ในขณะนี้ เมื่อโอกาสเหมาะสมได้มาถึงแล้ว ระดับของความอันตรายได้ลดน้อยลงแล้ว กรมชลประทาน จึงได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมการทหารช่าง เข้ามาช่วยดำเนินการเพื่อเพิ่มความเข้มแข็ง ความรวดเร็วในการทำงาน และเพื่อให้การปฏิบัติงานในภารกิจซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรีในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook