จตุพร ปัด! นัดแดงชุมนุมค้านตั้งนายทหาร

จตุพร ปัด! นัดแดงชุมนุมค้านตั้งนายทหาร

จตุพร ปัด! นัดแดงชุมนุมค้านตั้งนายทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวว่า ตนเตรียมนัดรวมพลคนเสื้อแดง เพื่อต้านการปรับย้ายนายทหาร ประจำปี 2554 โดย นายจตุพร ยืนยันว่า ตนไม่เคยนัดที่จะรวมพลคนเสื้อแดง เพื่อกรณีดังกล่าวเลย แต่ทราบข่าวดังกล่าว ช่วงที่ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมอยู่ที่ต่างจังหวัด วานนี้ ซึ่งมีเนื้อหาการให้สัมภาษณ์ของบุคคลหลายคน ที่ออกมาแสดงความเห็นจากข่าวที่ไม่เป็นความจริง โดยขณะนี้ กำลังตรวจสอบการให้สัมภาษณ์ของคนหลาย ๆ คน อยู่ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวที่ พรรคเพื่อไทย เวลา 10.00 น. วันนี้ อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายจตุพร กล่าวย้ำว่า ไม่เคยมีการประกาศนัดรวมพลคนเสื้อแดงด้วยเหตุผลดังกล่าวแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมา มีแต่เพียงการพูดแสดงความเห็นใจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เท่านั้น แต่ไม่มีการพูดถึงการนัดชุมนุมใด ๆ ขณะที่ นายวรชัย เหมะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยเช่นกัน โดยยืนยันว่า การรวมตัวที่จะมีขึ้นวันนี้ เป็นเรื่องของญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์สลายชุมนุม โดยที่ไม่มี แกนนำ นปช. เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยแต่อย่างใด

 

ล่าสุด นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้แถลงข่าวปฏิเสธว่า ตนไม่ได้นัดกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อชุมนุมคัดค้านโผโยกย้ายนายทหาร ประจำปี 2554 ในวันนี้ โดยเรื่องดังกล่าวเป็นการดำเนินการของกลุ่มญาติวีรชนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ขณะเดียวกัน ตนเชื่อว่ามีกระบวนการยุยงให้ตนและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เกิดความเข้าใจผิดกัน

ส่วนการแสดงความเห็นของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้นั้น ตนเห็นว่าเป็นการพยายามปลุกระดมทหาร สร้างกระแสชาตินิยม ทั้งนี้ ตนจะให้ทนายความ เตรียมยื่นฟ้อง นายสุเทพ ในคดีหมิ่นประมาทที่ศาลอาญา ในสัปดาห์หน้าด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook