นายกฯตรวจประตูระบายน้ำบางโฉมศรี

นายกฯตรวจประตูระบายน้ำบางโฉมศรี

นายกฯตรวจประตูระบายน้ำบางโฉมศรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานปิดช่องขาดบริเวณประตูระบายน้ำบางโฉมศรี ต.ชีน้ำร้าย
อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี โดยมี นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวรายงานแผนการปฏิบัติให้ทราบ ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมารอเพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หลังจากนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งกองทัพบก กรมชลประทาน พร้อมประสานกองทัพเรือ ให้ดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่างพร้อมกันทันที ทั้งการเตรียมเคลียร์เส้นทาง การลำเลียง
กล่องลวดตาข่ายเหล็กเกเบี้ยน [GABION] เพื่อโยนลงไปเพื่ออุดช่องประตูระบายน้ำ ทั้งทางบกและทางเรือ ส่วนกระแสน้ำที่มีความแรงนั้น ให้ทางกองทัพเรือจัดเรือขนาดใหญ่ลงมาช่วยขวางการไหลของน้ำก่อนที่จะโยนกล่องลวด
ตาข่ายเหล็กเกเบี้ยนลงไป

อย่างไรก็ตาม กลุ่มชาวบ้าน จ.ลพบุรี จำนวนกว่า 100 คน ที่มาปักหลักชุมชุนตั้งแต่เช้า ได้ยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุดอีกด้วย หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้นั่งรถรางพ่วงท้ายรถแทรกเตอร์ เพื่อ
มอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

ขณะที่ล่าสุดนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ ขึ้นบินหย่อนจุลินทรีย์ลงในพื้นที่น้ำท่วมที่เริ่มเน่าเสีย โดยเฉพาะใน จ.ลพบุรี เพื่อแก้ปัญหาโดยให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook