พายุเนสาด ส่งผลน้ำท่วมเมืองเลย อ่วม

พายุเนสาด ส่งผลน้ำท่วมเมืองเลย อ่วม

พายุเนสาด ส่งผลน้ำท่วมเมืองเลย อ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากอิทธิพลพายุดีเปรสชัน "เนสาด" (NESAT) ทำให้มีฝนหรือฝนฟ้าคะนองเกือบทั่ว จ.เลย และมีฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้าง ทำให้พื้นที่ต่างๆ ประสบกับน้ำป่าไหลหลาก กระแสน้ำในห้วยไหลล้นตลิ่งเกือบทุกอำเภอ โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองเลย และเทศบาลเมืองเลย ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนสายต่างๆ อย่างฉับพลัน รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ถนนทุกเส้นในเทศบาลเมืองเลย ใช้งานไม่ได้ เช่น ถนนเจริญรัฐ ถนนพิพัฒนมงคล ถนนร่วมใจ ถนนนกแก้ว
ระดับสูง 40 เซนติเมตร ร้านค้าที่อยู่บนพื้นที่ต่ำ น้ำได้ไหลเข้าสู่ร้านได้รับความเสียหาย ต้องระดมนำอุปกรณ์กั้นน้ำไม่ให้เข้าตัวบ้านเรือน บางร้านต้องรีบวิดน้ำออก ร้านค้าในเขตกว่า 500 ร้าน ต้องปิดเตรียมขนของขึ้นที่สูง ทั้งนี้ เมื่อ
ใดที่มีเหตุการณ์ฝนตก แม้ไม่มาก แต่น้ำจะท่วมในเขตเทศบาลทุกครั้ง เพราะเทศบาลฯ ไม่เคยมีการลอกท่อระบายน้ำ เก็บเศษขยะที่ตกลงในท่อขวางทางระบายของน้ำ

นอกจากนี้ กระแสน้ำจากห้วยเบ้า บ้านป่าเป้า หมู่ 5 ต.ปากปวน อ.วังสะพุง ไหลเอ่อเข้าท่วมถนน ช่วงกิโลเมตรที่ 120 ถนนสายเลย - ขอนแก่น ด้านตะวันออกของถนน รถยนต์ต้องย้ายมาวิ่งทางฝั่งตะวันตกสวนทางกัน ผู้ขับขี่จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ทำให้การจราจรเป็นไปได้ความเชื่องช้า โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลควบคุมตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook