กฤษณาไปอุตรดิตถ์มอบเงินชดเช​ยพิเศษของรบ.

กฤษณาไปอุตรดิตถ์มอบเงินชดเช​ยพิเศษของรบ.

กฤษณาไปอุตรดิตถ์มอบเงินชดเช​ยพิเศษของรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ศูนย์อพยพชั่วคราวบ้านห้วยเดื่อ หมู่ 2 ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมามอบเครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัยดินโคลนถล่ม และบ้าน
พังเสียหายทั้งหลังจำนวน 71 หลัง

โดย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังลงพื้นที่มาติดตามดูสถานการณ์ในพื้นที่ ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด ว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างไรบ้าง เข้าถึงกันหรือยัง การเตรียมเต็นท์ที่พักอาศัยชั่วคราวเป็นอย่างไร เท่าที่ดูก็พบ
ว่าเรียบร้อย การเตรียมการต่อไป คือ การที่จะดูแลการสร้างบ้านถาวรให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัย รวมทั้งสิ้น 71 หลัง เราได้รับเงินบริจาคค่าวัสดุมาแล้วเกือบครบ จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ครอบครัวข่าว 3 และจากเงินบริจาคของสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ยังขาดในเรื่องค่าก่อสร้าง ค่าเบี้ยเลี้ยงของทหารพัฒนา ที่จะเข้ามาร่วมช่วยก่อสร้างบ้านพักอาศัยถาวร และตนเองได้ปรึกษากับทางสมาคมผู้รับเหมา ซึ่งทางสมาคมผู้รับเหมาพร้อมและยินดีที่จะบริจาคเงินจำนวน 5,860,000 บาท เพื่อเป็นเบี้ยเลี้ยงในการก่อสร้างบ้านจำนวน 71 หลัง

หลังจากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังเทศบาลตำบลน้ำปาด เพื่อมอบเงินชดเชยพิเศษของรัฐบาลโดยผ่านธนาคารออมสิน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย หมู่ 4 และ 7 ในเขตเทศบาลตำบลน้ำปาด และ ต.แสนตอ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ อีกจำนวน 28 ครัวเรือน ครัวเรือนละ 5,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 140,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook