ดาร์บี้แมตช์เมืองชล! พัทยาบุกเชือดศรีราชา 1-0

ดาร์บี้แมตช์เมืองชล! พัทยาบุกเชือดศรีราชา 1-0

ดาร์บี้แมตช์เมืองชล! พัทยาบุกเชือดศรีราชา 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาร์บี้แมตช์เมืองชลบุรี ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ต้องผิดหวังคาถิ่นตัวเองเมื่อพ่ายให้ พัทยา ยูไนเต็ด 0-1 เกมนี้ ธีระเวคิน สีหวงศ์ เป็นฮีโรโขกชัยในช่วงครึ่งเวลาหลังคว้าสามแต้มกลับสำเร็จ

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2554

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 0 - พัทยา ยูไนเต็ด 1

ที่สนาม ซูซูกิ สเตเดี้ยม เป็นเกมดาร์บี้แมตช์เมืองชลบุรีระหว่างเจ้าถิ่น "บลูมาร์ลิน"  ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี รับการมาเยือนของ "โลมาฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด โดยเกมนี้เจ้าถิ่นมีเพียงแค่ สุจริต จันทกล ที่ติดโทษแบนเท่านั้น ส่วนเกมรุกยังนำทัพโดย คริสเตียโน่ โลเปซ ยืนล่าตาข่ายกับ ดูดู้ เอดูอาร์โด้ ดาซิลวา ส่วนทีมเยือน พัทยา ยูไนเต็ด เกมนี้ไร้ ลูโดวิช ทาคาม ที่ติดโทษแบน แต่ก็ได้ พอล เอ็คโคลโล่ พ้นโทษแบนมายืนประจำการแดนหน้า และให้ กาเบรียล โอบาโตล่า ซึ่งทำสองประตูในเกมล่าสุดกระชากทำเกมริมเส้นเช่นเดิม

เกมช่วง 10 นาทีแรกยังสูสีแต่เป็น พัทยา ยูไนเต็ด ที่ครองบอลได้เหนือกว่าและมีโอกาสจาก พอล เอ็คโคลโล่ ที่ได้โขกแต่บอลไปติดกองหลังเจ้าถิ่น

นาที 12 เจ้าถิ่น ศรีราชา เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนเมื่อ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดเข้าไปโชว์ทักษะหลบแต่จังหวะยิงดันไปติดเซฟก่อนชนคานอย่างจังออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 20 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายตัวเก่งของเจ้าถิ่นกระชากบอลมาริมเส้นก่อนจะครอสโยนยาวบอลมาเข้าทาง ดูดู้ ที่ซัดด้วยซ้ายแต่ก็ไม่ผ่านตัว นริศ ทวีกูล นายทวารทีมเยือน สองนาทีถัดมา ดูดู้ อาสาปั่นฟรีคิกนอกกรอบกว่า 25 หลา บอลผ่านกำแพงไปแล้วแต่ไปชนเสาออกไป

นาที 31 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นฟรีคิกระยะกว่า 35 หลา และเป็น นิเวส ศิริวงค์ ที่ซอยขาวิ่งมาซัดเต็มใบบอลพุ่งแรงเฉียดเสาแรกออกไปชนิดได้ลุ้น

นาที 43 เจ้าถิ่นจะเปิดเกมรุกได้น่ากลัวโดยเฉพาะ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่เล่นได้โดดเด่นกว่าใครในครึ่งแรกโดยคราวนี้ปีกรางเล็กกระชากบอลเข้ามาก่อนจะโยนมาเข้าหัว คริสเตียโน่ โลเปซ ที่สะบัดบอลออกหลังไป จบครึ่งแรกทั้งคู่ยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง ยังเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมรุกเข้าใส่และมีโอกาสยิงจะๆครั้งแรกจาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่ซัดไกลกว่า 30 หลาแต่บอลก็ไม่ไปเข้าซอง นริศ ทวีกูล

นาที 64 โอกาสยิงครั้งแรกในครึ่งหลังของทีมเยือน พอล เอ็คโคลโล่ ขึ้นโขกเช็ดบอลให้ กาเบรียล โอบาโตล่า ที่วิ่งเข้ามาซัดตามน้ำแต่บอลก็ไปโดน ดาเนี่ยล ลูคัส ปัดปลายมือออกหลังไปได้

นาที 68 พัทยา ได้บุกอย่างต่อเนื่องบ้างและมาได้ลุ้นจากฟรีคิกของ นิเวส ศิริวงค์ ที่วิ่งมาอัดไซด์ก้อยบอลพุ่งไปชนกองหลังออกหลังไป

นาที 70 เสียงเชียร์ของเจ้าถิ่นต้องเงียบกริบเมื่อเป็นฝั่ง พัทยา ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะลูกเตะมุม พอล เอ็คโคลโล่ โหม่งชงไปหน้าประตูให้ ธีระเวคิน

สีหวงศ์ ห้องเครื่องร่างเล็กที่ยืนโขกโล่งๆระยะแค่สองหลาเข้าไปให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

นาที 75 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อ ดูดู้ หลุดเข้าไปดวลกับ นริศ ทวีกูล แต่หัวหอกตัวเก่งศรีราชาฯดันยิงไปติดนายทวารทีมเยือนปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

นาที 83 สมภพ นิลวงษ์ ปราการหลังทีมเยือนเข้าไปอัด ดูดู้ ในเขตโทษแต่ผู้ตัดสินกลับเป่าให้เป็นแค่ลูกฟรีคิกบนเส้นและเป็น อารอน ดา ซิลวา หัวหอกที่เพิ่งลงมาอาสาปั่นแต่ไม่ดีพอบอลไปติดกองหลังทีมเยือนเคลียร์ออกมา

ช่วงท้ายเกมแม้เจ้าถิ่นจะโหมบุกอย่างหนักแต่ยังไม่เฉียบขาด แถมแนวรับของทีมเยือนเล่นได้เหนียวแน่นทำให้จบการแข่งขัน "ดาร์บี้แมตช์เมืองชล" เป็น พัทยา ยูไนเต็ด ที่บุกมาคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่น ศรีราชา-ซูซูกิ เอฟซี  1-0 คว้าสามแต้มกลับบ้านได้สำเร็จ

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2554
- ศรีราชา-ซูซูกิ เอฟซี  แพ้  พัทยา ยูไนเต็ด 0-1   

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชนะ ทีโอที เอสซี 1-0   

- ทีทีเอ็ม พิจิตร ชนะ  การท่าเรือไทย 2-0   

- เชียงราย ยูไนเต็ด  เสมอ  ขอนแก่น เอฟซี 1-1   

- บีอีซี เทโรศาสน  แพ้ อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี 0-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook