แรงงานเขมร500ก่อจลาจลล้อมโรงงาน

แรงงานเขมร500ก่อจลาจลล้อมโรงงาน

แรงงานเขมร500ก่อจลาจลล้อมโรงงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนงานชำแหละไก่ชาวกัมพูชากว่า 500 คน ก่อจลาจลล้อมกรอบ ตร.พนัสนิคม พังรถ ตร. ยับ ต้องยิงปืนขู่ หนีเอาตัวรอด ล่าสุดได้ ยุติแล้ว หลัง ส.ส. และเจ้าของเจรจา ยังไม่ตั้งข้อหาใคร เพราะคนเป็นร้อย ส่วนรถ ตร. โรงงานจะชดใช้ให้

พ.ต.ท.ณัฎฐจักร เอี่ยมสุวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เกิดเหตุคนงานชาวกัมพูชา ประมาณ 500 คน กำลังก่อจลาจล ล้อมรถตำรวจและคนไทยไว้ภายในหอพัก ที่เป็นของบริษัท ชำแหละไก่ในพื้นที่ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ แรงงานกัมพูชาและแรงงานไทย ที่พักในอยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งเป็นหอพักมีแรงงานทั้งไทยกัมพูชา ประมาณ 2,000 - 3,000 คน พักอาศัยอยู่ และได้เตะฟุตบอลกันขึ้น จนมีเหตุทะเลาะวิวาทกันในระหว่างการเตะฟุตบอล ทำให้แรงงานกัมพูชาไม่พอใจแรงงานไทย ล้อมกรอบเอาไว้จำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคม ทราบเหตุ จึงรุดมาระงับเหตุ แต่งานแรงงานกัมพูชาไม่พอใจ กล่าวหาว่าตำรวจเข้าข้างคนไทยด้วยกัน จึงก่อจลาจลล้อมตำรวจไว้ และได้มีการทำลายรถสายตรวจโดยการพลิกคว่ำ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า เพื่อรักษาชีวิตตัวเอง และได้ออกมาตั้งหลักที่หน้าหอพักดังกล่าว โดยเรียกระดมกำลังมาเสริมจำนวนมาก ยิ่งทำให้แรงงานกัมพูชาฮือรวมตัวกันมากขึ้น โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเจ้าของโรงงาน และผู้จัดการมาเจราจากับแรงงานกลุ่มดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด ด้าน พ.ต.ท.ณัฎฐจักร เอี่ยมสุวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณีแรงงานกัมพูชากว่า 500 คน ก่อจลาจล ล้อมกรอบแรงงานไทยและเจ้าหน้าที่ตำรวจยุติลงแล้ว หลังมีการเจราจาระหว่างเจ้าของโรงงาน และ ส.ส. ในพื้นที่ โดยทางแรงงานกัมพูชายอมที่กลับเข้าที่พักแต่โดยดี และไม่ติดใจแรงงานไทย ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันในระหว่างเตะฟุตบอล 

ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายนั้น ทางเจ้าของโรรงานจะรับผิดชอบค่าเสียหายให้ ด้านทางคดีขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใคร เพราะคนจำนวนมากจำหน้าคนที่ก่อเหตุไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook