เฉลิมเผยนักการเมืองท้องถิ่นเอี่ยวค้ายา

เฉลิมเผยนักการเมืองท้องถิ่นเอี่ยวค้ายา

เฉลิมเผยนักการเมืองท้องถิ่นเอี่ยวค้ายา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมของกระทรวงยุติธรรม ในการนำนโยบายไปสู่การแก้ไขและป้องกันปัญหายาเสพติด โดยมีผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมการประชุม โดย ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ในการประชุมดังกล่าว จะเน้นเรื่องบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดทั้งที่เต็มใจและไม่เต็มใจ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ป่วยที่ถูกดำเนินคดีอยู่ในเรือนจำ โดยมีมากกว่า 240,000 คน

ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดกว่า 1,000 นาย หากตรวจสอบว่ามีการกระทำความผิดจริง จะดำเนินการปลดออกจากตำแหน่ง อีกทั้งยังมีนักการเมืองท้องถิ่นเข้าไปพัวพันกับยาเสพติดอีกด้วย

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มบุคคลแฮกข้อมูลทวิตเตอร์ของนายกรัฐมนตรี เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน ยังอยู่ในการตรวจสอบของกระทรวง ICT และยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวเป็นฝีมือของบุคคลที่ซุกซนเท่านั้น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับแผนบันได 9 ขั้น ในการโค่นล้มรัฐบาลแต่อย่างใด



'เฉลิม'ประชุมปปส.สกัดกั้นยาเสพติด

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ซึ่งพร้อมด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้วเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.เข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำแผนมาตรการเชิงรุกป้องกันปัญหายาเสพติด คือ การสกัดกั้น การลักลอบนำเข้า และเน้นความสมัครใจเพื่อบำบัด ซึ่งจะเป็นการบูรณาการ ร่วมกับทาง ป.ป.ส. ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร มีแหล่งชุมชนทั้งหมด 2,011 ชุมชน มีชุมชนพื้นที่สีแดง จำนวน 778 ชุมชน ซึ่งมีรายชื่อผู้ค้ารายย่อยถึง 662 ราย พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้สั่งกำชับให้แต่ละพื้นที่เร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน และถ้าหากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไม่เพียงพอก็สามารถขอกำลังสนับสนุนจากตำรวจตระเวนชายแดนได้อีกทางหนึ่งด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook