น้ำท่วม ค่าไฟบ้านเอื้ออาทรพิจิตรกลับแพง

น้ำท่วม ค่าไฟบ้านเอื้ออาทรพิจิตรกลับแพง

น้ำท่วม ค่าไฟบ้านเอื้ออาทรพิจิตรกลับแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางชญาภัทร อุทัยทรัพย์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/151 หมู่บ้านเอื้ออาทร หมู่ที่ 9 ต.ปากทาง อ.เมือง จ.พิจิตร ได้เป็นตัวแทนชาวบ้านเกือบ 200 หลังคาเรือน ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทร ที่ขณะนี้ถูกน้ำท่วมบ้าน จนไม่สามารถ
อยู่อาศัยในชั้นล่างของบ้านได้ ต้องอพยพมาตั้งเต็นท์นอนอยู่ริมถนน แต่ก็มีบางครอบครัว ยังคงทนอาศัยอยู่ภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วม โดยใช้เรือพายเป็นพาหนะเข้าออกหมู่บ้าน รวมถึงมีมากกว่า 100 หลังคาเรือนที่ยอมทิ้งบ้านแล้ว
อพยพไปเช่าหอพักอยู่ในเมือง ทั้งๆ ที่ไม่เคยใช้ไฟฟ้าเลยเกือบ 2 เดือนก็มี เพราะว่า น้ำท่วมบ้านตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม และยังคงท่วมสูงอยู่ในขณะนี้ ล่าสุด การไฟฟ้าฯ ได้นำบิลค่าไฟมาขอเก็บเงิน ปรากฏว่า มีค่าไฟสูงลิบลิ่ว
บางบ้านค่าไฟสูงเกือบ 1 พันบาท ทั้งๆ ที่แทบไม่ได้เปิดไฟเลย ถามการไฟฟ้าฯ ว่า เพราะเหตุใดค่าไฟฟ้าจึงได้แพงขนาดนี้ แต่ได้รับคำตอบว่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถไปจดตัวเลขการใช้ไฟจากหม้อมิเตอร์ได้ จึงได้ใช้วิธีเอาตัวเลขของ
3 เดือนก่อน มาหาค่าเฉลี่ยและเรียกเก็บ ซึ่งชาวบ้านถูกน้ำท่วม จึงไม่มีเงินจ่ายการไฟฟ้าฯ ก็ขู่ว่าจะตัดกระแสไฟฟ้าและถอดหม้อมิเตอร์ ชาวบ้านจึงรวมตัวกันเรียกร้องขอให้การไฟฟ้าฯ จ.พิจิตร ทำในสิ่งที่ถูกต้อง มิใช่มั่วนิ่ม เก็บค่าไฟราคาแพง ในยามที่ชาวบ้านกำลังตกอยู่ในความเดือดร้อนดังกล่าว

Sanook.com เปิดช่องทางช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook