แข้งไทยไทยอุ่นเครื่องเจ๊าจอร์แดนจืด0-0

แข้งไทยไทยอุ่นเครื่องเจ๊าจอร์แดนจืด0-0

แข้งไทยไทยอุ่นเครื่องเจ๊าจอร์แดนจืด0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อุ่นแข้งเสมอกับ จอร์แดน ทีมแกร่งจากอาหรับ 0-0 โดย วินฟรีด เชเฟอร์ ทดลองของใหม่ ส่ง สราวุธ มาสุข ลงเล่นครึ่งชั่วโมงท้ายแม้จะไม่มีชื่อในเกมกับ ซาอุดิอาระเบีย

ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติจอร์แดน ก่อนจะทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย นัดที่ 3 กับซาอุดิอาระเบีย ในวันอังคารหน้า

วินฟรีด เชเฟอร์ เลือกที่จะส่ง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่เพิ่งหายเจ็บนิ้วลงเล่นเป็นตัวจริงทันทีแม้ว่า กวิน ธรรมสัจจานันท์จะสมบูรณ์แล้ว ขณะที่ อภิภู สุนทรพนาเวศ ซึ่งถูกเรียกตัวกลับมาอีกครั้งและ ศรายุทธ ชัยคำดี ดาวซัลโวไทยลีกของ บีจี ได้รับโอกาสให้โชว์ฟอร์มเช่นกัน

ทีมเยือนซึ่งทำผลงานได้ดีใน 2 เกมที่ผ่านมาเก็บ 6 คะแนนเต็มและเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอพักผู้เล่นกำลังหลักจาก อัล เวห์ดาด ที่เพิ่งเล่นเอเอฟซี คัพ ไว้ทั้งหมด รวมทั้ง ฮัสซาน ฟาตาห์ จอมทัพตัวเก่งที่ซัดไป 5 ประตูในทัวนาเม้นท์นี้ แต่ยังมี อาห์หมัด ฮาเยล หัวหอกจาก อัล-ไฟซาลี่ ลงล่าตาข่าย

น.13 ทีมชาติไทยมีโอกาสสวมกลับ อภิภู แทงทะลุช่องสวยๆให้ สมปอง ควบไปก่อนจะพยายามตอกส้นให้ ศรายุทธ หลุดเข้าไปยิงแต่โดนสกัดออกมาได้

ทั้งสองทีมยังเล่นกันแบบถนอมตัวหลังผ่าน 20 นาทีแรก ไทยมีจังหวะสวนกลับอีกครั้ง อภิภู ไหลออกข้างให้ รังสรรค์ เติมขึ้นมาสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดมาหน้าประตู สมปอง โถมเข้าไปกดดัน โล’อัล แต่นายด่านมือสองของจอร์แดนยังไม่พลาดรับไว้ได้

โอกาสของไทยมากขึ้นเรื่อยๆ น.23 ความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือนโดน สุเชาว์ ตัดได้จากกลางสนามก่อนจะ แทงให้ ศรายุทธ แต่แรงเกินไป ก่อนที่ ศรายุทธ จะมีตามน้ำพุ่งเข้าไปชาร์จ โล’อัล เสียฟาวล์

ถัดมา 2 นาที สมปอง ได้เปิดครอสจากเส้นข้าง อภิภู วิ่งเข้ามาแปจังหวะแรกไม่ดีบอลลอยขึ้นสูงก่อนที่เจ้าตัวจะตามซ้ำอีกครั้งชนเสาอย่างน่าเสียดาย

แค่ 33 นาที เชเฟอร์ ขยับเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ปิยพล บรรเทา ลงมาทำเกมแทน สมปอง สอแหลบ ที่มีอาการบาดเจ็บและขยับ อภิภู มายืนริมเส้น จากนั้นจอร์แดนมีโอกาสครั้งแรก สุอีมาน เปิดลูกเตะมุมให้ อัลมูร์จาน ขึ้นโหม่งแต่โหนเกินไปข้ามคาน

จอร์แดนขึ้นมาอีกครั้งในช่วงท้ายครึ่งแรก อัลมูร์จาน ได้ยิงไกลกว่า 30 หลาบอลเหินข้ามคานแบบไม่ได้ลุ้น น.42 ไทยน่าจะได้ประตูขึ้นนำจาก อภิภู ที่แตะหลอก มอเนีย อย่างสวยงามก่อนจะสับไกหน้ากรอบเขตโทษแต่โดน โล’อัล ล้มตัวเซฟไว้ได้หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนรวดเดียวอีก 4 คน เอา กวิน ธรรมสัจจานันท์ ,ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ,สุรีย์ สุขะ และ ชาตรี ฉิมทะเล ลงสนามและถอด สินทวีชัย ,จักรพันธ์ ,อดุล และ ศรายุทธ ออก

ไทยทิ้งโอกาสที่จะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ชาตรี ตัวสำรองจ่ายตัดแนวรับจอรฺแดนไปถึง อภิภู ได้ดวลเดี่ยวกับ โล’อัล แต่ซัดออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ถัดมา 3 นาที อภิภู ที่มีโอกาสมากที่สุดในเกมนี้ได้ซัดบริเวณมุมกรอบเขตโทษบอลถากเสาสองไปนิดเดียว

น.61 “วินนี่”ทดลองส่ง สราวุธ มาสุข หัวหอกจากจามจุรี ในดิวิชั่น 2 ลงสนามในนามทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกแม้จะไม่มีชื่อในเกมกับ ซาอุ โดยถอด อภิภู สุนทรพนาเวศ ออก

น.66 ไทยเกือบเสียประตูเมื่อ อติย่า ใช้ความเร็วกระชากสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดมากลางประตู ภาณุพงศ์ โหม่งสกัดเกือบเข้าประตูตัวเองยังดีบอลย้อยข้ามคานออกไป

ไทยเริ่มกดดันอย่างหนักหลังเข้าสู่ 15 นาทีสุดท้ายของเกม สราวุธ อาศัยความขยันวิ่งไปฉกบอลจากเท้าของผู้เล่นจอร์แดน ก่อนจะแทงทะลุให้ ชาตรี แต่บอลเลยไปถึง โล’อัล จบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ จอร์แดน 0-0 ในการอุ่นเครื่องก่อนพบ ซาอุดิอาระเบีย วันอังคารนี้ ส่วนจอร์แดน จะพบ สิงคโปร์ ในวันเดียวกัน 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล  (GK) (กวิน ธรรมสัจจานันท์  น.46) – ธีราทร บุญมาทัน ,ชลทิตย์ จันทคาม(C) ,นิเวส ศิริวงศ์ ,จักรพันธ์ แก้วพรม (ภาณุพงศ์ วงศ์ษา น.46) - อดุล หละโสะ(สุรีย์ สุขะน.46) ,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค(ศุภชัย คมศิลป์ น.76) ,สุเชาว์ นุชนุ่ม (พิชิตพงษ์ เฉยฉิว น.54) ,อภิภู สุนทรพนาเวศ (สราวุธ มาสุข น.61),สมปอง สอแหลบ (ปิยพล บรรเทา น.33) – ศรายุทธ ชัยคำดี (ชาตรี ฉิมทะเล น.46)

ทีมชาติจอร์แดน : โล’อัล (GK) – คาห์ลิล อติย่า ,ฮาเต็ม อเคล (C), อนาส ยาซีน ,สุอีมาน ซัลมาน (อนาส ฮัจจิ น.53)–โมฮาเหม็ด มอเนีย , โอได อัลไซฟี่ (อับดุลลาห์ ดีบ น.76),ซาอีด อัลมูร์จาน (ฮัมซ่า อัลดาราเดห์ น.63),บาฮา ราห์มาน ,ชาดิ อัสฮาน – อาห์หมัด ฮาเยล (มาห์มูด เชลเบห์ น.83)

<< คลิกเพื่อชมภาพใหญ่ >>

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แข้งไทยไทยอุ่นเครื่องเจ๊าจอร์แดนจืด0-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook