พักงาน ผญบ.บางระกำ เก็บหัวคิวเงินน้ำท่วม

พักงาน ผญบ.บางระกำ เก็บหัวคิวเงินน้ำท่วม

พักงาน ผญบ.บางระกำ เก็บหัวคิวเงินน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

7 ต.ค. - นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ร่วมแถลงผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเรียกเก็บหัวคิวเงินชดเชยช่วยเหลือน้ำท่วมนาข้าวว่า

การสอบสวนพบมูลความจริง เนื่องจากมีคนรู้เห็นและมีพยานว่าผู้นำท้องถิ่นหลายคนมีพฤติกรรมเรียกรับเงินชดเชยจริงรายละ 2 ไร่ ๆ ละรายละ 4,000-30,000 บาท ทางจังหวัดจึงมีคำสั่งลงวันที่ 7 ตุลาคม 2554 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 61 ทวิ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติลักษณะการปกครองท้องที่ พุทธศักราช 2457 และแก้ไขเพิ่มเติม ให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ กับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีก 2 ราย พักหน้าที่ เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัยร้ายแรง

ทั้งนี้ จังหวัดพิษณุโลกเปิดรับข้อมูลการทุจริตการเรียกรับเงิน หากประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งมาที่ตนได้โดยตรง หลังจากนี้ ในการรับเงินช่วยเหลือบ้านถูกน้ำท่วมหรือเงินช่วยเหลือนาข้าวเสียหาย ผู้รับเงินจะต้องเซ็นรับให้ชัดเจน เพื่อเป็นหลักฐานและป้องกันการทุจริต

ส่วนกรณีผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่บางระกำนั้น หลังพักหน้าที่และสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้วจะดำเนินคดีทางอาญาด้วย ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และไปปฏิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook