จตุพร โผล่! เปิดอำเภอเสื้อแดงที่อุดรธานี

จตุพร โผล่! เปิดอำเภอเสื้อแดงที่อุดรธานี

จตุพร โผล่! เปิดอำเภอเสื้อแดงที่อุดรธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมทีว่าการอำเภอประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี มี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมมาเป็นประธานในพิธีเปิดอำเภอเสื้อแดงแห่งแรก โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าร่วมงานราว 400 คน

โดยกิจกรรมดังกล่าวพบว่ามีนักการเมืองคนดังเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก เช่น นพ.ประสงค์ บูรณพงษ์, นายสุนัย จุลพงศธร หรือ นายจักรพรรดิ์ ไชยสาส์น เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี นายคณิน บุญสุวรรณ อดีต ส.ส.ร.ขึ้นเป็นวิทยากร ให้ความรู้เรื่องของกฏหมายรัฐธรรมนูญและประชาธิปไตย

ขณะที่ด้าน นายจตุพร ได้กล่าวภายในพิธีเปิดว่า ขณะนี้หมู่บ้านเสื้อแดง คือฐานหลักของประชาชนที่ปกป้องระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งยังเชื่อมั่นว่าหากหมู่บ้านเสื้อแดงขยายไปทั่วประเทศ จะทำให้ได้รัฐบาลที่เกิดจากการเลือกตั้งอย่างชอบธรรมมากขึ้น ดังนั้นในอนาคตอาจจะมีการเกิดของจังหวัดเสื้อแดง โดยเฉพาะ จ.อุดรธานี ซึ่งมีความแข็งแรงของกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงตั้งกลุ่มแดงรักเจ้า นายจตุพร เปิดเผยว่า ไม่ได้คิดอะไร เพราะคนเสื้อแดงมีความจงรักภักดี ดังนั้นอย่าคิดตีความเป็นความแตกแยก และไม่คิดว่าคนเสื้อแดงที่มีความคิดหลากหลายจะเป็นอุปสรรค ท้ายที่สุดแล้วประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจ

นอกจากนี้ นายจตุพรยังได้ประกาศนัดรวมตัวกันของกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศในกรุงเทพฯ เพื่อร่วมแสดงพลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้ที่เดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ในวันที่ 15 ตุลาคมที่จะถึงนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook