ฉลามน้อยฝันสลาย!พ่ายแซมบ้าชวดแชมป์ยุวชนโลก

ฉลามน้อยฝันสลาย!พ่ายแซมบ้าชวดแชมป์ยุวชนโลก

ฉลามน้อยฝันสลาย!พ่ายแซมบ้าชวดแชมป์ยุวชนโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลบุรี อะคาเดมี่ ไปไม่ถึง ฝั่งฝัน สร้างผลงานได้ดีที่สุดแค่ ตำแหน่ง รองแชมป์โลก เมื่อนัดชิง พ่าย ฟูมิเนเซ่ จาก บราซิล หมดรูป 0-4 ซีเนอดีน ซีดาน ในการแข่งขัน ฟุตบอลยุวชนโลก “ดานอน เนชั่น คัพ 2011” ที่กรุง มาดริล ประเทศสเปน

ศึกลูกหนังยุวชนโลก "ดานอน เนชั่น คัพ 2011" รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่สนามซานดิเอโก้ เบอนาบิว ของสโมสร "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีม"ฉลามน้อย" ชลบุรี อะคาเดมี่ ตัวแทนจากประเทศไทย พบกับ สโมสรฟูมิเนเซ่ ตัวแทนจากประเทศชาติบราซิล

เกมในครึ่งเวลาแรก ฟูมิเนเซ่ เหนือกว่าอย่างชัดเจน ต่อบอลได้อย่างสวยงาม และยิงประตูได้ 3 ลูกรวด จาก โจชัว น. 2 ฟิลิปเป้ น.3,7 (จุดโทษ) ส่วนครึ่งเวลาหลัง บราซิล มาได้อีก 1 ประตู จาก บาโบซ่า น. 12 จบเกม ฟูมิเนเซ่ ชนะ ชลบุรี อะคาเดมี่ 4-0 คว้าแชมป์ยุวชนโลก ไปครอง พร้อม รับถ้วยรางวัล จากซีเนอดีน ซีดาน อดีตนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า ส่วน ชลบุรี ก็ได้รับของรางวัล จาก ซีดาน เช่นกัน

สำหรับการแข่งขัน "ดานอน เนชั่น คัพ 2011" มี 40 ทีมจากทั่งโลก เดินทางร่วมฟาดแข้ง โดยชลบุรีฯ คว้าแชมป์ประเทศไทย พร้อมได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้าย หรือ รอบชิงแชมป์โลก ซึ่งผลงานในรอบสุดท้าย รอบแรก ปรากฎว่า นัดแรก ชนะ อิตาลี 2-0 นัดที่ 2 ชนะ ออสเตรเลีย 2-0 นัดที่ 3 เสมอ โปรตุเกส 1-1 นัดที่ 4 เสมอ รัสเซีย 0-0 มี 8 คะแนน ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของสาย

ซึ่งในรอบ 16 ทีม ไอ้หนูจากประเทศไทย ชนะ ญี่ปุ่น 1-0 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ชนะ แคนนาดา 1-0 ส่วนรอบรองชนะเลิศ ชนะ ชิลี 1-0

เครดิตภาพ : http://www.chonburifcstore.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook