ปชป.ขออสส.ส่งเอกสารไม่ฎีกาคดีหุ้นชินฯ

ปชป.ขออสส.ส่งเอกสารไม่ฎีกาคดีหุ้นชินฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวินัย ดำรงค์มงคลกุล โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่อัยการไม่ยื่นฎีกาในคดีที่ นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และ นางกาญจนาภา หงษ์เหิน กรณีร่วมกันหลีกเลี่ยงภาษีอากรและร่วมกันแจ้งความเท็จ โดยจงใจ เพื่อหลีกเลี่ยงภาษีอากร ซึ่งศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก นายบรรณพจน์ 2 ปี ปรับ 100,000 บาท โทษจำคุกรอกำหนดลงอาญา 1 ปี ส่วนคุณหญิงพจมาน และ นางกาญจนาภา พิพากษาให้ยกฟ้องว่า คดีดังกล่าว ทางคณะทำงานได้มีการพิจารณากันตามข้อเท็จจริง และกฎหมายแล้ว ซึ่งคณะทำงานของตนเองทุกคน ก็เห็นพ้องไปในทางเดียวกันของคณะทำงานของอัยการสูงสุด คำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จึงไม่มีข้อโต้แย้ง ที่จะต้องมีการยื่นฎีกา โดยทางอัยการยืนยันว่า ทำตามขั้นตอนและข้อกฎหมายทุกอย่างไม่ได้ทำตามอำเภอใจ

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นขอเอกสารความเห็นของคณะทำงานทุกชั้นและทุกคนนั้น ทางคณะทำงานกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา แต่จะไม่ได้ทั้งหมด ทั้งนี้หากพรรคประชาธิปัตย์ จะใช้ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารนั้น เรื่องดังกล่าวก็ต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของอัยการนั้น ก็ยืนยันว่า ทางอัยการดำเนินไปตามขั้นตอนและข้อกฎหมายตามกรอบอำนาจหน้าที่ของอัยการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook