ปากีฯส่งข้อความถึงรบ.ไทย ครบ60ปีสัมพันธ์

ปากีฯส่งข้อความถึงรบ.ไทย ครบ60ปีสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรัฐมนตรี ซาเยด ยูซูฟ ราซา กิลานี และ รัฐมนตรีต่างประเทศ ไฮนา รับบานี คาห์ร (Hina Rabbani Khar) ได้ส่งข้อความไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย ในโอกาส 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างปากีสถานและไทย โดยข้อความแสดงถึงมิตรภาพและความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศ และแก้ไขเพื่อดำเนินการต่อความสัมพันธ์ โดยข้อความของนายกรัฐมนตรียูซูฟ ที่ส่งไปยัง นายกฯยิ่งลักษ์ ระบุว่า ในโอกาสที่ครบรอบ 60 ปีของความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างปากีสถานและไทย ตนมีความยินดีมาก ในนามของรัฐบาลและคนปากีสถาน และในนามของตนเอง ขอทักทายอย่างจริงใจของเราและมอบความอบอุ่นให้กับรัฐบาลและประชาชนแห่งประเทศไทย

โดยเขากล่าวว่า ทางการทูต ระหว่างปากีสถานและไทย มีเดินทางร่วมกันเป็น 6 ทศวรรษที่ผ่านมา โดย นายกฯปากีสถาน กล่าวว่า ปากีสถาน มีการรักษาความภาคภูมิใจ และส่งเสริม และไม่มีการเปลี่ยนรูปเป็นความผูกพันระหว่างทั้ง 2 ประเทศและประชาชน โดยการเชื่อมต่อทางวัฒนธรรม มักจะเป็นเสากลางของความสัมพันธ์ของเรา ที่ผ่านมา 60 ปี , ปากีสถานและไทย ได้มีการพัฒนาในระดับทวิภาคี ความสัมพันธ์บนพื้นฐานของความจริงใจ , ไว้วางใจซึ่งกันและกัน ความเข้าใจและร่วมมืออย่างใกล้ชิดเพิ่มขึ้น

ด้านข้อความของ รัฐมนตรีต่างประเทศ ปากีฯ ที่ส่งไปยัง รมว.ตปท.ไทย กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างปากีสถานและไทย เป็นความสัมพันธ์ที่หยั่งรากลึกในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม และได้รับความร่วมมืออย่างใกล้ชิดใน 60 ปี นับตั้งแต่การจัดตั้งความสัมพันธ์ทางการทูต , ประเทศทั้งสองได้ร่วมกันมีผลทั้ง เมื่อทวิภาคีเป็นเครื่องบินระดับภูมิภาค เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดในเวทีพหุภาคี ในการส่งเสริมอุดมการณ์และวัตถุประสงค์ร่วมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook