หมอพิสูจน์ศพแย้งไมเคิลไม่มีทางเพิ่มยาเอง

หมอพิสูจน์ศพแย้งไมเคิลไม่มีทางเพิ่มยาเอง

หมอพิสูจน์ศพแย้งไมเคิลไม่มีทางเพิ่มยาเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คริสโตเฟอร์ โรเจอร์ส แพทย์ที่ชันสูตรศพของไมเคิล แจ็คสัน เจ้าของฉายา ราชาเพลงป๊อป ผู้ล่วงลับ ให้การต่อศาลลอส แองเจลิส พร้อมกับการเผยแพร่ภาพศพแจ็คสันไปด้วย ระหว่างการพิจารณาคดีที่ล่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้วว่า แจ็คสันไม่อาจทำให้ตัวเองเสียชีวิต ด้วยการให้ยาสลบโพรโพฟอลที่มีฤทธิ์รุนแรงแก่ตัวเองได้ นายแพทย์โรเจอร์ ซึ่งชันสูตรศพของแจ็คสัน หลังการเสียชีวิต เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2552 ให้การว่า มีความเป็นไปได้อย่างยิ่งที่นายแพทย์เมอร์เรย์ ซึ่งกำลังเผชิญข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา ได้กระทำการผิดพลาดด้วยการให้ยาโพรโพฟอลแก่แจ็คสันมากเกินไปเพื่อพยายามให้เขาหลับ
นายแพทย์เมอร์เรย์ ถูกกล่าวหาว่าฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา จากการที่เขาให้ยาโพรโพฟอลแก่แจ็คสันเกินขนาด แต่ทนายความของเขาอ้างว่า แจ็คสันติดยาอย่างรุนแรงและเป็นคนเพิ่มยาให้ตัวเอง ตอนที่นายแพทย์เมอร์เรย์ไม่อยู่ในห้อง
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายแพทย์เมอร์เรย์ ให้การว่า เขาได้แจ้งตำรวจว่า เขาผละจากเตียงของแจ็คสันไปเข้าห้องน้ำ
ประมาณ 2 นาที เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน และเมื่อกลับมาก็พบว่าแจ็คสันไม่หายใจแล้ว ซึ่งนายแพทย์โรเจอร์ ได้แย้งว่า
นั่นเป็นเวลาที่สั้นเกินไป สำหรับการที่แจ็คสัน ที่ได้รับยาสลบอย่างหนักอยู่แล้ว จะสามารถลุกขึ้นมาเพิ่มยาให้ตัวเองผ่านทางสายน้ำเกลือ จนตัวเองหยุดหายใจไปก่อนที่นายแพทย์เมอร์เรย์จะมาถึง นายแพทย์เมอร์เรย์ ยอมรับว่า ให้ยาโพรโพฟอลแก่แจ็คสัน 25 มิลลิกรัม ปกติแล้วแจ็คสันจะเรียกยาที่มีสีขาวขุ่นนี้ว่า "นม " ที่ช่วยให้เขาหลับ และเชื่อว่า นายแพทย์เมอร์เรย์
จะให้ยาเขามากเป็นพิเศษที่ทำให้แจ็คสันไม่รู้สึกตัว แต่นายแพทย์โรเจอร์เชื่อว่า นายแพทย์เมอร์เรย์ จะไม่รู้เรื่องการใช้อุปกรณ์ที่ถูกต้อง หรือมีการตรวจสอบยาที่ให้ไปด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook