ถนนเส้นอยุธยา-วังน้อย จราจรติดขัดหนัก

ถนนเส้นอยุธยา-วังน้อย จราจรติดขัดหนัก

ถนนเส้นอยุธยา-วังน้อย จราจรติดขัดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตำรวจทางหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา รายงานสภาพการจราจรรอบดึก โดยระบุว่า ถ.พหลโยธิน ทางหลวงหมายเลข 1 ช่วง กม.ที่ 55-57 จราจรติดขัดอย่างหนักและรถหยุดนิ่งนาน ท้ายสะสม ประชาชน ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน ขอให้เลี่ยงการเดินทางออกไปก่อน ขณะที่ ถ.พหลฯ กม. 65 ใช้การไม่ได้ ช่องทางด่วนน้ำสูง 40 ซ.ม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้เช่นกัน ทั้งนี้ สำหรับ สถานการณ์น้ำ บริเวณ อ.วังน้อย น้ำขึ้นสูง ประมาณ 1.50 เมตร - 3 เมตร

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้านี้ก็ยังคงติดขัดอย่างหนัก ต่อเนื่องกว่า 10 กิโลเมตร เส้นทางคู่ขนานใช้การไม่ได้แล้ว เนื่องจากน้ำท่วมสูง ประมาณ 70 เซนติเมตร และมีรถเล็กจอดเสียข้างทางจำนวนมาก ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้เพราะรถยกมีไม่เพียงพอ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง แนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง


ถ.สายเอเชีย น้ำท่วมขังยาวกว่า 200 เมตร
สถานการณ์ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในช่วงเช้าวันนี้ แม้จะยังไม่มีฝนตกลงมา แต่สภาพอากาศค่อนข้างมืดครึ้ม โดยถนนสายเอเชีย จากช่วงต่างระดับบางปะอินมุ่งหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจรทุกช่องทาง เป็นระยะทาง 200 เมตร ความสูงประมาณ 10 เซนติเมตร อยู่ช่วงเลยจากนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค มาประมาณ 500 เมตร แต่รถเล็กยังสามารถผ่านไปได้ ขณะที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ล่าสุด บริเวณประตูทางเข้าที่ 1 มีน้ำไหลท่วมทางเข้าแล้ว แต่รถยังสามารถขับผ่านเข้าไปได้ ส่วนประตูทางเข้าที่ 2 ได้มีการนำดินมาถมเป็นคันกั้นน้ำทางเข้าทั้งหมด เพื่อป้องกันระดับน้ำไม่ให้ไหลเข้านิคมอุตสาหกรรม ซึ่งในขณะนี้ ปริมาณน้ำตรงจุดนี้ยังคงมีระดับสูง เนื่องจากอยู่ติดกับคลอง

ส่วนการจราจรบนถนนพหลโยธิน จากต่างระดับบางปะอินมุ่งหน้าไปยัง จ.สระบุรี รถติดขัดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจากบริเวณกิโลเมตรที่ 55 มีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook