ถนนพหลโยธินอัมพาต รถติดยาวสิบกิโล

ถนนพหลโยธินอัมพาต รถติดยาวสิบกิโล

ถนนพหลโยธินอัมพาต รถติดยาวสิบกิโล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนพลหโยธิน ทางหลวงหมายเลข 1 ช่วงกิโลเมตรที่ 55-57 จราจรติดขัดเป็นอย่างหนักและรถหยุดนิ่งสะสมยาว 10 กิโลเมตร มาตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ ขณะที่บริเวณ กิโลเมตรที่ 65 ถนนใช้การไม่ได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมขังกว่า 40 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทั้งนี้สถานการณ์ระดับน้ำใน อ.วังน้อย วัดได้ล่าสุดประมาณ 1.50 - 2.50 เมตร

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ประกาศปิดเส้นทาง ถนนพลหโยธิน บริเวณกิโลเมตรที่ 53-57 เนื่องจากถนนมีน้ำท่วมสูงใช้การไม่ได้ โดยจะปิดเส้นทางดังกล่าวตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไปอย่างไม่มีกำหนด แนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลาง ยังได้แนะนำเส้นทางเลี่ยงสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เส้นทางไปภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียง โดยผู้ที่ต้องการเดินทางไปภาคเหนือ แนะให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงบางบัวทอง-สุพรรณบุรี-ชัยนาท ขณะที่ผู้ที่ต้องการเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แนะให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 305 ช่วงธัญบุรี-องครักษ์-แก่งคอย หรือทางหลวงหมายเลข 33

ส่วนสถานการณ์บนถนนสายเอเชีย จากช่วงต่างระดับบางปะอินมุ่งหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจรทุกช่องทาง เป็นระยะทาง 200 เมตร ความสูงประมาณ 10 เซนติเมตร อยู่ช่วงเลยจากนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค มาประมาณ 500 เมตร แต่รถเล็กยังสามารถผ่านไปได้ ขณะที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ล่าสุด บริเวณประตูทางเข้าที่ 1 มีน้ำไหลท่วมทางเข้าแล้ว แต่รถยังสามารถขับผ่านเข้าไปได้ ส่วนประตูทางเข้าที่ 2 ได้มีการนำดินมาถมเป็นคันกั้นน้ำทางเข้าทั้งหมด เพื่อป้องกันระดับน้ำไม่ให้ไหลเข้านิคมอุตสาหกรรม ซึ่งในขณะนี้ ปริมาณน้ำตรงจุดนี้ยังคงมีระดับสูง เนื่องจากอยู่ติดกับคลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook