เรือแสนแสบหยุดวิ่ง - เปิดทางกทม.พร่องน้ำ

เรือแสนแสบหยุดวิ่ง - เปิดทางกทม.พร่องน้ำ

เรือแสนแสบหยุดวิ่ง - เปิดทางกทม.พร่องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชวลิต เมธยะประภาส นายกสมาคมเรือไทย และเจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า ในวันนี้ เรือโดยสารได้ประกาศหยุดเดินเรือตลอดเส้นทางทั้งวัน เริ่มจากป้ายโดยสาร
ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ถึงท่าผ่านฟ้าลีลาศ เพื่อเปิดทางให้กรุงเทพมหานคร ทำการพร่องน้ำออกจากคลองแสนแสบได้สะดวก ให้รับมวลน้ำจากภาคเหนือที่ไหลลงสู่ภาคกลาง เข้าคลองแสนแสบ และระบายน้ำลงสู่ทะเล ประกอบกับเมื่อคืนมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และเวลาระบายน้ำจะต้องเปิดประตูน้ำจากฝั่งตะวันออกตั้งแต่มีนบุรี เข้าสถานีสูบน้ำใหญ่ถนนพระราม 9 ดังนั้น เพื่อเป็นทีมสปิริต จึงหยุดวิ่งบริการ ให้ กทม. พร่องน้ำออกจากคลองแสนแสบได้อย่างเต็มที่ และพรุ่งนี้ค่อยเดินเรือใหม่ ตอนนี้ต้องรักษาส่วนใหญ่ไว้ก่อน

ทั้งนี้ในฐานะที่ประกอบอาชีพทางน้ำ และอยู่กับคลองแสนแสบมากว่า 20 ปี ก็ประเมินประสิทธิภาพของ กทม. ในการระบายน้ำมีสูงมาก ไม่น่าจะทำให้น้ำท่วม กทม. ได้ในช่วงที่มวลน้ำมาจากภาคเหนือ เพราะระบบการระบายน้ำดีกว่า
เดิมมาก ตั้งแต่มีอุโมงค์น้ำ และเวลาน้ำขึ้น - ลงเร็วกว่าจุดอื่นๆ คือประตูน้ำพระโขนง เพราะมีเครื่องสูบน้ำของ กทม. ขนาดใหญ่ 20 กว่าตัว รวมทั้งอุโมงค์น้ำขนาด 5 เมตร 1 ตัว ซึ่งตัวนี้จะทำงานได้ผล เพราะฉะนั้น ขณะที่ระดับน้ำ
พระโขนงขึ้น แต่ระดับน้ำท่าพระจันทร์ยังไม่ขึ้น ก็จะมีเวลาให้ กทม. ระบายน้ำได้ จึงมั่นใจว่ามวลน้ำใหญ่มา กทม. ก็ไม่น่าจะท่วม กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook