'กิตติรัตน์'ร่ำไห้เห็นนิคมฯไฮเทคจมน้ำ

'กิตติรัตน์'ร่ำไห้เห็นนิคมฯไฮเทคจมน้ำ

'กิตติรัตน์'ร่ำไห้เห็นนิคมฯไฮเทคจมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมแนวคันกั้นน้ำของ นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จ.พระนครศรีอยุธยา ที่พังลง หลังถูกกระแสน้ำกัดเซาะเป็นระยะทางยาวกว่า 10 ม. และเมื่อ นายกิตติรัตน์ เห็นภาพน้ำกัดเซาะคันดินของนิคมอุตสาหกรรม ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ได้เข้าสวมกอดกับผู้บริหารชาวญี่ปุ่นของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค พร้อมกับ ปลอบและให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการอุดรูรั่วของแนวคันกั้นน้ำ ภายในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ทำได้เพียงนำดินไปอุดตรงจุดที่มีรูรั่วและขออาสาสมัครเข้าไปขนกระสอบทราย เพื่อวางแนวป้องกันเพื่อเติม



นครสวรรค์น้ำยังสูง - เร่งอพยพปชช.
นายจิตตเกษม นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครสวรรค์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครสวรรค์ ในขณะนี้ว่า ระดับน้ำยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และน้ำได้ข้ามผ่านถนนสายเอเชียแล้ว รวมถึงศูนย์ราชการด้วย ทั้งนี้ ได้
พยายามอพยพคนออกมาจากศูนย์ที่พัก ซึ่งมีอาหาร น้ำดื่น ของใช้ที่จำเป็นเตรียมไว้แล้ว แต่ประชาชนบางส่วนยังไม่ยอมออกมาจากตึก โดยวันนี้จะเข้าไปซ่อมแซมอุดรอยแตกรั่วอีกครั้ง พร้อมทั้งจะพยายามกู้โรงประปา 2

ทั้งนี้ หากมีผู้ประสงค์จะบริจาคสิ่งของ ตอนนี้ทาง จ.นครสวรรค์ ยังขาดแคลนน้ำดื่ม และเรืออยู่เป็นจำนวนมาก



นิคมนวนคร สั่งเฝ้าระวังน้ำท่วม 24 ชม.
สถานการณ์น้ำในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี ขณะนี้ ยังไม่มีปัญหาในเรื่องของน้ำท่วม โดย สมาชิกเทศบาลนครเมืองท่าโขลง กล่าวว่า ประชาชน ได้มีการเตรียมเฝ้าระวังบ้านของตัวเองไว้แล้ว โดย สภาเทศบาล ได้มีการจัดเวรยามเฝ้าระวัง 24 ช.ม. โดยจะรายงานเป็นเสียงตามสายทุก 10 นาที เพื่อให้ประชาชนทราบถึงสถานการณ์น้ำ ขณะที่ โรงงานในเขตอุตสาหกรรม ก็ได้นำถุงทรายมาวางกั้นบริเวณจุดเสี่ยงตามโรงงานของตนเองเช่นกัน ซึ่งบางโรงงาน ได้มีการขนย้ายนำเอาสินค้าจากโรงงานไปแล้วบางส่วน และบางโรงงาน ก็สั่งหยุดงานไปแล้วเช่นกัน



ส่งชีนุกยกคอนเทนเนอร์อุดรอยรั่วนิคมไฮเทค
ความพยายามในการเสริมแนวคันกั้นน้ำในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด กองทัพบก ได้สั่งเฮลิคอปเตอร์ชีนุก ขนาด 2 ใบพัด เข้ามายกตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อนำมาเป็นแนวคันกั้นน้ำตรงจุดที่น้ำไหลทะลัก เข้ามาด้านทิศใต้ของนิคมอุตสาหกรรม โดย พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เข้ามาบัญชาการในการสั่งการให้นำเฮลิคอปเตอร์ชีนุกเข้ามายกตู้คอนเทนเนอร์ที่อยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค เพื่อนำไปวางเป็นแนวคันกั้นน้ำเบื้องต้นใช้ตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 6 เมตร และ 12 เมตร ประมาณ 10 ตู้ เข้าไปวางไว้ตรงจุดที่น้ำไหลทะลักเข้ามา ซึ่งวิธีการคือ จะใช้วางเป็นแนวแบบ
ซ้อนกันเพื่อต้านทานกระแสน้ำที่กัดเซาะแนวคันกั้นน้ำ ขนาดความกว้างประมาณ 5 เมตร และจุดอื่นๆ ที่เป็นจุดอ่อนด้วย

อย่างไรก็ตาม วิธีการใช้ตู้คอนเทนเนอร์เป็นคันกั้นน้ำนี้ อาจเป็นวิธีทางสุดท้าย ที่จะพยายามสกัดกั้นกระแสน้ำไม่ให้ไหลทะลักเข้านิคมอุตสาหกรรมไฮเทค หากวิธีนี้ไม่ได้ผล เจ้าหน้าที่คงต้องปล่อยให้กระแสน้ำไหลทะลักเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค อย่างถาวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook