จันทราแจงปชช.น้ำท่วมติดต่อรับสินไหมได้

จันทราแจงปชช.น้ำท่วมติดต่อรับสินไหมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า ผู้ที่ประสบภัยสามารถติดต่อรับสินไหมได้ทันที ซึ่งสิทธิ์จะเป็นไปตามกรรม จากบริษัทประกันโดยตรง หรือสามารถติดต่อผ่านหน่วยงานของ คปภ. ที่ศาลากลางจังหวัด หรือแจ้งชื่อที่อยู่ได้จากสายด่วน 1186 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็นผู้ติดต่อประสานงานแม้เอกสารทางราชการของผู้ประสบภัยจะสูญหาย

ทั้งนี้ ในส่วนของรถยนต์ที่เสียหายจากน้ำท่วม เจ้าของรถควรรอให้ตัวแทนบริษัทประกันเข้าตรวจสอบหลังน้ำลด และไม่ควรสตาร์ทเครื่องเอง เพราะอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายมากขึ้น ซึ่งผู้ทำประกันตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ภาคสมัครใจ ประเภท 1 จะได้รับชดเชยค่าเสียหายตามค่าใช้จ่ายจริง แต่ไม่เกินวงเงินประกัน

ปัจจุบัน มีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตจากอุทกภัย จำนวนกว่า 30 ราย มูลค่าเงินเอาประกันภัยประมาณ 6 ล้านบาท มีรถยนต์เสียหายเกือบ 1 พันคัน กว่า 90 % อยู่ระหว่างซ่อมในอู่กลาง สำหรับทรัพย์สินอื่น เช่น ที่พักอาศัย อาคาร มีจำนวนเกือบ 1,800 ราย หรือทุนประกันภัยประมาณ 320 ล้านบาท ในขณะที่พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร มีโรงงานทำประกันภัย 33 บริษัท รวมทุนประกันภัย ประมาณ 13,000 ล้านบาท และนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 58 บริษัท รวมทุนประกันภัย ประมาณ 64,000 ล้านบาท ซึ่ง คปภ. อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า บริษัททั้งหมดมีการทำประกันภัย กรณีธุรกิจปิดกิจการ หรือหยุดชะงัก จากอุทกภัยหรือไม่ ซึ่งจะครอบคลุมถึงการจ่ายค่าจ้างพนักงานด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook