อุดคลองบ้านพร้าวคืบ นิคมไฮเทคกู้ไม่ได้

อุดคลองบ้านพร้าวคืบ นิคมไฮเทคกู้ไม่ได้

อุดคลองบ้านพร้าวคืบ นิคมไฮเทคกู้ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชาญ พวงเพชร นายก อบจ.ปทุมธานี เผยความคืบหน้าการซ่อมประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่าตลอดทั้งคืน เจ้าหน้าที่ทหาร อบจ. อบต. จนท. อาสาสมัคร และวิศวะอิตาเลี่ยนไทย ระดมเครื่องจักร อุปกรณ์ เร่งดำเนินการบล๊อคประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าวกันอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถดำเนินการซ่อมไปได้แล้วกว่าร้อยละ 60 คาดว่าน่าจะใกล้เสร็จสมบูรณ์

ขณะเดียวกันในวันนี้ทางกรมชลประทาน จะนำเครื่องมือและเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยอีกแรงหนึ่งด้วย แต่การทำงานน่าจะเป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น เนื่องจากน้ำที่ไหลจะมีความแรงมากขึ้น เพระพื้นที่แคบลง ส่วนอุปกรณ์ที่ยังขาดแคลนและต้องการอยู่ตอนนี้ คือ แผ่นซิปฮาย

แต่อย่างไรก็ตาม การทำงานในตอนนี้ไม่มีอะไรหนักใจเพราะยังสามารถเดินหน้าทำงานต่อไปได้เร็วมาก ยืนยันว่าจะพยายามแก้ไขปัญหาอย่างสุดความสามารถ เพราะจุดนี้ถือเป็นจุดใหญ่และหากซ่อมไม่ได้ก็จะส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดบริเวณนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระดับสูงมากกว่า 60 ซม.แล้ว ทั้งนี้ เนื่องจากความพยายามอุดรอยรั่วยังไม่สำเร็จ ขณะที่พนักงานที่ต้องอยู่เฝ้านิคมอุตสาหกรรมไฮเทคนั้น ยังคงมีอยู่จำนวนหนึ่ง เนื่องจากจำเป็นต้องเฝ้าทรัพย์สินและป้องกันการเข้าไปโจรกรรม แต่ทางผู้ประกอบการเองก็มีแผนในการอพยพพนักงานไว้แล้วเช่นกัน หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือไม่สามารถอยู่ได้ก็จำเป็นต้องอพยพทันที ขณะที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอินนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามทำคันดินล้อมรอบไว้ และเสริมให้สูงขึ้นอีกจำนวน 50 ซม.เพื่อป้องกันน้ำไหลทะลักเข้าท่วม

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามปฏิบัติการอุดรอยรั่วบริเวณนิคมอุตสาหกรรมนิคมไฮเทค ต่อในวันนี้ หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา การมีแผนว่าจะนำเฮลิคอปเตอร์ชีนุก ขนาด 2 ใบพัด ยกตู้คอนเทนเนอร์ ไปอุดเป็นแนวคันกั้นน้ำ แต่ภารกิจดังกล่าว ก็จะต้องชะงัก เนื่องจากไม่มีไฟส่องสว่าง และในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ตัดกระแสไฟฟ้า ไม่สามารถประสานรถไฟฟ้าส่องสว่างเข้ามาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook