บึ้มนิคมไฮเทคบาดเจ็บ3ราย

บึ้มนิคมไฮเทคบาดเจ็บ3ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับความคืบหน้า เหตุระเบิดที่ นิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า หรือ ไฮเทค ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ระบุว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นภายในโรงงานประกอบกิจการผลิตแผ่นพลาสติก (มาเจนด์ แมคซิส) ในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาล แล้ว ส่วนพนักงานคนอื่นได้อพยพออกจากโรงงาน เนื่องจาก มีกลิ่นของสารเคมี โชยออกมาตลอด จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ระเบิด ระบุว่า ได้นำเรือเข้าไปรับผู้บาดเจ็บ พบหนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงงาน เป็นคนไทย บาดเจ็บสาหัส และจากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น บอกเพียงว่าระหว่างที่เข้าไปเก็บเอกสาร ได้เกิดระเบิดขึ้น
ในห้องที่อยู่ติดกัน โดยไม่ทราบว่า เกิดจากอะไร แต่แรงระเบิดทำให้ตนกระเด็นตกลงไปในน้ำ

ทางด้าน ผู้จัดการโรงงาน ได้เดินทางมาดู จากการสอบถาม พบว่า เจ้าหน้าที่ของโรงงาน พยายามขนย้ายถังที่ใส่สารเคมี ไปเก็บไว้บนชั้นเก็บของเพื่อหนีน้ำที่ท่วมสูงขึ้น แต่ด้วยถังมีน้ำหนักมาก จึงทำให้ชั้นพังลงมา จนเกิดสารเคมีในถังรั่วออกมา เมื่อถูกน้ำจึงทำปฏิกริยาเกิดระเบิดขึ้น

ส่วนความเสียหาย มีเพียงรอยไหม้บนผนังโรงงาน และถังใส่สารเคมีกระจายลอยอยู่ในน้ำ ต่อมา เจ้าหน้าที่ ไม่กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป เนื่องจาก ยังคงมีกลิ่นเหม็นของสารเคมี โชยออกมาตลอดเวลา อาจจะทำให้เกิดอาการแสบร้อนบริเวณผิวหนัง แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook