ว่ายน้ำซีเกมส์ เงือกอุ้ม ลุ้นเหนื่อย

ว่ายน้ำซีเกมส์ เงือกอุ้ม ลุ้นเหนื่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯเป็นประธานในงานแถลงข่าว "มีท เดอะ เพรส" ครั้งที่ 5 ที่จะต้องมาแถลงเรื่องความพร้อมกับ ทัพนักกีฬาที่จะลงชิงชัยในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยเป็นคิวการแถลงของ 4 สมาคม ประกอบไปด้วย สมาคมเรือใบแห่งประเทศไทย,สมาคมวินเซิร์ฟ, สมาคมว่ายน้ำ และ สมาคมดำน้ำ ทีดีเอ

โดย สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่มี พ.อ.สมนึก แสงนาค อุปนายก มาเป็นตัวแทน เปิดเผยว่า ตั้งเป้า 4 เหรียญทอง คาด ซิว 2 เหรียญทองจาก "เจมส์บอน" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ประเภท เดี่ยวผสม 400 ม. และ กบ 200 ม.ชาย ซึ่งถ้า เจมส์บอนด์ คว้ามาได้ตามเป้า เชื่อว่า เหรียญที่ 3 และ 4 จะตามมาอีกแน่

ขณะที่ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง โอกาสลุ้นเหรียญ 50-50 เนื่องจากต้องเจอกับคู่แข่ง อย่าง สิงคโปร์ ซึ่งอาจจะลุ้นกันเหนื่อยพอสมควร

ส่วน สมาคมเรือใบแห่งประเทศไทย มีทาง น.อ. ปิยะศักดิ์ นิลนิมิตร ผู้จัดการทีม เป็นตัวแทน กล่าวว่า ส่งนักกีฬา 9 คน ในประเภท ออฟติมิต เลเซอร์ และ 470 หวังจากลุ้น 2 เหรียญทองโดยเหรียญทองที่ลุ้นได้แน่นอน น่าจะเป็น เลเซอร์ ที่มี "เจ้าท็อป" กีรติ บัวลง เจ้าของเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 และอีกเหรียญลุ้นจากเรือเล็ก ออฟติมิต

ด้าน ร.อ.สมพจน์ แก้วขวัญเรือ กรรมการสมาคมกีฬาดำน้ำ ทีดีเอฯ เผยว่า ตั้งความหวังไว้ 3 เหรียญทอง จาก ฟินส์ 100 ม. ฟิน 4 คูณ 100 ม. และ ฟินส์ 200 ม.

ขณะที่ นายเดโชพล พัวนุกูลนนท์ ผู้ฝึกสอนวินเซิร์ฟ ตัวแทน สมาคมวินเซิร์ฟฯ เผยว่า ตั้งเป้าซีเกมส์ครั้งนี้ไว้ 3 เหรียญทองจากทั้งหมดชิงกัน 4 เหรียญ หวังในรุ่น อาร์เอสเอ็กซ์ ชาย-หญิง, มิลทรัลวันดีไซค์ ชาย-หญิง ส่วนอีเว้น มิลทรัน วันดีไซค์ ชาย โอกาสคว้าเหรียญริบหรี่ เพราะเจอ กระดูกขิ้นโต อย่าง อินโดนีเซีย ขวางทางอยู่







แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook