ไก่ฟาร์มบางปะอินน้ำท่วมตายกว่าล้านตัว

ไก่ฟาร์มบางปะอินน้ำท่วมตายกว่าล้านตัว

ไก่ฟาร์มบางปะอินน้ำท่วมตายกว่าล้านตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับรายงานจากปศุสัตว์ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ไก่ไข่จากฟาร์มกรรณสูตร ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ตายแล้วกว่า 1,000,000 ตัว จากภาวะน้ำท่วม เนื่องจาก ไม่สามารถขนย้ายออกมาได้ทัน ซึ่งคาดว่าจะส่งกลิ่นเหม็นเน่าและเป็นสาเหตุของโรคติดต่อ ล่าสุด ทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รายงานไปยัง ศปภ. แล้ว และในช่วงเช้าวันนี้ คณะของ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกับ นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ จะเดินทางโดยเรือ เข้าไปดูสถานที่ ที่ฟาร์มกรรณสูตร เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำชับให้ ปศุสัตว์จังหวัด และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด เร่งแก้ไขภาวะแวดล้อม โดยให้เน้นพื้นที่ในเขตชุมชนเป็นพื้นที่เร่งด่วน

สำหรับการตายของไก่ไข่ที่ฟาร์มกรรณสูตในครั้งนี้ คาดว่า จะใช้สาร E.M. (อี.เอ็ม.) หรือ สารอื่น เพื่อความเหมาะสมในการลดกลิ่นเหม็นของไก่ตาย เนื่องจาก ยังไม่มีวิธีการนำซากไก่ออกมาได้


นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในวันนี้ ทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้นำเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ นำเครื่องอุปโภคบริโภค ลำเลียงทางอากาศ เพื่อนำไปส่งให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่การช่วยเหลือเยียวยายังเข้าไม่ถึง โดยมีการกำหนดจุดปฏิบัติการดังกล่าวไว้ ประมาณ 16 จุด ในพื้นที่ 9 อำเภอ รวมถุงยังชีพทั้งหมด 1,500 ชุด ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดเตรียมเรือ เพื่อสนับสนุนปฏิบัติการดังกล่าว เพื่อการเข้าถึงของประชาชน สำหรับ จุดปฏิบัติการดังกล่าว ได้ให้อำเภอเป็นผู้กำหนดจุด ในการเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยจะบินปฏิบัติการทั้งวัน สำหรับการรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อขอการช่วยเหลือของทาง จ.พระนครศรีอยุธยานั้น ในแต่ละวัน มีอยู่จำนวนมาก โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำชับให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จัดลำดับของความสำคัญอย่างแท้จริง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook