ความคืบหน้าซ่อมคลองบ้านพร้าว

ความคืบหน้าซ่อมคลองบ้านพร้าว

ความคืบหน้าซ่อมคลองบ้านพร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าล่าสุด ปฏิบัติการซ่อมแซมประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ขณะนี้เรียกได้ว่า เกือบสมบูรณ์แล้ว โดยนายชาญ พวงเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้การทำงานในส่วนของการนำแท่งเหล็กชิพพลายปักลงปิดช่องขาดประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าวนั้น เสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงการนำทรายที่บรรจุในบิ๊กแพ็ค โยนลง เพื่อลดความ
แรงของกระแสน้ำเท่านั้น การดำเนินการซ่อมแซมประตูระบายน้ำแห่งนี้ ก็จะสมบรูณ์ 100 %

ส่วนการเฝ้าระวังหลังจากนี้ ก็จะมอบหมายให้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงราก เป็นผู้ดูแล สำหรับตนก็ไปสำรวจในส่วนอื่นๆต่อไป โดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ยังกล่าวด้วยว่า การดำเนินการในซ่อมแซมประตูระบายน้ำแห่งนี้ ใช้เวลาทั้งสิ้น 3 วันครึ่ง และใช้แท่งเหล็กชิพพลาย ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจากหน่วยงานต่างๆ จำนวน 500 แท่ง ทั้งนี้ ตนมีความมั่นใจ 100 % ว่าแท่งเหล็กชิพพลาย ที่ปักลงไปนั้น จะสามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำในจุดนี้ได้ แม้จะมีน้ำไหลผ่านเข้ามาบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องปกติ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ คือ บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ ต.บ้านใหม่ ไล่ลงมาเป็นระยะทางรวม 20 กิโลเมตร ซึ่งมีระดับน้ำท่วมสูงและมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามน้ำอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงมีการเข้าไปแจกจ่ายเครื่องอุปโภค บริโภค ให้ชาวบ้านอยู่ตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook