คืบหน้าซ่อมคลองบ้านพร้าว

คืบหน้าซ่อมคลองบ้านพร้าว

คืบหน้าซ่อมคลองบ้านพร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์ความคืบหน้าล่าสุด ปฏิบัติการซ่อมแซมประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ได้เร่งลำเลียงทราย ที่บรรจุใส่กระสอบบิ๊กแพ็ค โยนลงตลอด 2 ฝั่งของแนวชิพพลาย ซึ่งขณะนี้สามารถโยนไปได้มาก พอสมควรเหลือระยะทางอีก ไม่มากการปฏิบัติการซ่อมแซมประตูระบายน้ำแห่งนี้ ก็จะเสร็จสมบรูณ์ 100 % เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายมนตรี ตันตระกูล วิศวกร
ใหญ่ ควบคุมการก่อสร้าง กรมชลประทานได้เดินทางมายังประตูระบายน้ำแห่งนี้ เพื่อตรวจดูการทำงานของเจ้าหน้าที่กรมชลประทานที่ส่งมาสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดย นายมนตรี กล่าวว่า คันกั้นประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว ได้พังลง เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา และในวันต่อมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ก็ได้เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมจากนั้น เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา กรมชลประทานก็ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนในส่วนของเครื่องจักรต่างๆ รวมไปถึงได้ร่วมกันองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในการเร่งดำเนินการซ่อมแซมประตูระบายน้ำแห่งนี้ ซึ่งถึงขณะนี้ ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการนำกระสอบทรายโยนลงอุดช่องโหว่ระหว่างแท่งเหล็กชิพพลายเท่านั้น พร้อมกันนี้ ก็เชื่อมั่นว่า ชิพพลายที่ปักลงไปปิดช่องขาดประตูระบายน้ำ จะสามารถป้องกันน้ำได้ถึงเกือบ 100 %

ด้านนายชาญ พวงเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าภายหลังซ่อมแซมประตูระบายน้ำปทุมธานีคลองบ้านพร้าวเสร็จสิ้น ก็ต้องเฝ้าระวังน้ำที่ไหลลงมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาทางคลองวัดสุทัศน์ และ คลองเปรมประชากร แต่ก็เชื่อมั่นว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำได้ง่ายกว่าทางคลองบ้านพร้าวแห่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook