เรย์-ลีโอพุฒช่วยชาวรังสิตเสริมคันกั้นน้ำ

เรย์-ลีโอพุฒช่วยชาวรังสิตเสริมคันกั้นน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านบริเวณชุมชนตลาดล่างรังสิต (ศาลเจ้าไต่ฮงกง รังสิต) ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ได้ช่วยกันกรอกทรายใส่กระสอบ หลังจากระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เอ่อล้นที่บริเวณหน้าประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และได้ล้นเข้ามา ด้านชั้นในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครรังสิต ต้องนำทรายมาเสริมให้ชาวบ้าน ที่จะนำไปเสริมคันกั้นน้ำเหนือประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และบริเวณแนวคันเขื่อน เพื่อสร้างความแข็งแรงและยกระดับคันกระสอบทรายให้สูงขึ้น โดยมี นายพุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์ หรือ ลีโอ พุฒ และ เรย์ แมคโดนัลด์ พร้อมเพื่อน ๆ ร่วมกันช่วยเหลือกรอกทราย

โดย นายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศบาลนครรังสิต กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในคลองรังสิตนั้น น่าเป็นห่วง เนื่องจาก ต้องรองรับน้ำที่มาจากประตูน้ำพระอินราชา จังหวัดอยุธยา จังหวัดนครนายก และจากคลองระพีพัฒน์ ที่ผ่านมาทางจังหวัดสระบุรี จะเข้ามารวมกันที่ คลองรังสิต แห่งนี้ อีกทั้งทราบว่า ทางเขื่อนเจ้าพระยา ได้ปล่อยน้ำลงมา ก็ถือว่า น่าเป็นห่วงแล้ว อีกทั้งในขณะนี้ ระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ก็สูงกว่าระดับน้ำในคลองรังสิต กว่า 50-60 เซนติเมตร

นายธีระวุฒิ กล่าวอีกว่า แต่เดิมเสริมคันกั้นน้ำที่บริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ไว้ให้สูงเผื่อประมาณ 40 เซนติเมตร แต่เมื่อระดับน้ำจากเจ้าพระยามากขึ้น เราก็ต้องเสริมคันเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1 เมตร โดยในวันนี้ได้มีประชาชนในพื้นที่ ที่เป็นห่วงย่านเศรษฐกิจสำคัญในแถบนี้ หลังจาก น้ำได้เอ่อล้นเลียบทางรถไฟ เข้าทางด้านข้าง และด้านหลังหมู่บ้านรัตน์โกสินทร์ 200 ปี เมื่อคืนที่ผ่านมา

ด้าน เจ้าหน้าที่กรมชลประทานรังสิต ได้นำเครื่องสูบน้ำ มาเพิ่มอีก 4 เครื่อง โดยทางประตูน้ำจุฬาลงกรณ์นั้น เดิมได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ที่ประตูน้ำ 7 เครื่อง หลังจาก เครื่องสูบน้ำที่นำมาเพิ่มอีก 4 เครื่องนั้น ซึ่งอยู่ระหว่างทำการติดตั้ง คาด วันนี้คงจะเดินเครื่องได้บางส่วนก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook