'สุขุมพันธุ์' รับ กทม.ยังไม่ปลอดภัย

'สุขุมพันธุ์' รับ กทม.ยังไม่ปลอดภัย

'สุขุมพันธุ์' รับ กทม.ยังไม่ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงสรุปสถานการณ์น้ำของศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยกรุงเทพมหานครว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังถือว่าไม่วิกฤติ แต่ยอมรับว่า ยังคงมีความไม่ปลอดภัย เนื่องจากระดับน้ำในคลองสาม และ คลองหกวา เขตสายไหม มีปริมาณน้ำสูงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร ได้สร้างแนวป้องกันวางกระสอบทรายบริเวณคลองหกวาสายล่าง เป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร และในวันนี้ จะเร่งเสริมแนวป้องกันเพิ่มขึ้นอีก 1 กิโลเมตร รวมเป็น 7 กิโลเมตร และเพิ่มความสูงอยู่ที่ระดับ 50 เซนติเมตร เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ เขตสายไหมและดอนเมือง

อย่างไรก็ตาม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังคงมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ในกรุงเทพมหานคร ที่รับฟังสถานการณ์น้ำท่วมมากจนเกินไป ซึ่งอาจจะกระทบต่อจิตใจของพี่น้องประชาชนได้


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หน้าศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 4 สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เขตบางแค เพื่อร่วมกับทหารกับทหารกองทัพเรือ และอาสาสมัครกว่า 400 ชีวิต ในการบรรจุกระสอบทรายจำนวน 600,000 ถุง เพื่อนำไปทำแนวคันกั้นน้ำท่วมตามจุดและคลองต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ในฝั่งตะวันออก ได้แก่ เขตหนองจอก และมีนบุรี เพื่อป้องกันกระแสน้ำเหนือที่จะไหลผ่านทะลักลงมา

นอกจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุว่า ยังคงมีความเป็นห่วง หลังจากระดับน้ำตามคลองฝั่งตะวันออกเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้สั่งการให้เร่งระดมเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน ร่วมกันบรรจุกระสอบทราย และกระจายไปเสริม
แนวคันกั้นป้องกันน้ำตามจุดเสี่ยง ซึ่งถือเป็นหน้าด่านสำคัญในการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ ยังให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายรวมถึงภาคประชาชน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจในการปฏิบัติภารกิจกู้วิกฤติน้ำทะลัก
กรุงเทพมหานครในครั้งนี้อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook