สื่อนอกตีข่าวทหาร-จนท.ผนึกกำลังสร้างคัน

สื่อนอกตีข่าวทหาร-จนท.ผนึกกำลังสร้างคัน

สื่อนอกตีข่าวทหาร-จนท.ผนึกกำลังสร้างคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เว็บไซต์ เค-ไอ มีเดีย บล็อก เผยแพร่ข่าวจากการรายงานข่าว ของ วอย์ ออฟ อเมริกา ที่รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมรอบกรุงเทพฯ ตอนนี้ ทำให้ทหารไทยและเจ้าหน้าที่รัฐบาลในกรุงเทพฯเร่งสร้างและเสริมคันกั้นน้ำเพื่อป้องกันน้ำเข้าท่วมกรุงเทพ โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า การเสริมแนวคันกั้นนำเริ่มเมื่อต้นวันจันทร์ เนื่องจากมวลน้ำเริ่มคุกคามเข้าท่วมรอบเมืองชั้นนอกของกรุงเทพแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังต้องพบกับช่องโหว่ใหม่ตลอดเวลาทำให้เป็นอุปสรรคในการสร้างแนวคันกันน้ำ และเป็นผลทำให้น้ำเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมนวนครเมื่อวันจันทร์ โดยพวกเขากล่าวว่า ยังมีเวลาจนถึงเย็นวันพุธเพื่อเร่งสร้างแนวคันกั้นน้ำ เพื่อป้องกันกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ในรายงานระบุว่าน้ำท่วมที่ได้รับผลกระทบยังผู้คนนับล้านในประเทศกัมพูชาลาวและเวียดนาม กว่า 300 คนเสียชีวิตในประเทศไทยที่เกิดน้ำท่วม ซึ่งนับว่ารุนแรงที่สุดใน 50 ปี
ขณะที่เวียดนาม มีรายงานผู้เสียชีวิตวถึง 55 ราย โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกล่าวว่าผลกระทบของน้ำท่วมทำให้เศรษฐกิจของประเทศมีปัญหา ด้านเจ้าหน้าที่กัมพูชากล่าวว่าเศรษฐกิจของพวกเขายังจะประสบกับการเจริญเติบโตที่คาดว่าจะลดลงในปีนี้ 6 ถึง 7 เปอร์เซ็นต์
โดยสถานทูตจีนในกัมพูชาได้เข้าช่วยในการแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับชาวกัมพูชาเมื่อวันอังคาร โดย ลี ปิง กล่าวว่าประเทศจีนและประเทศกัมพูชาเป็นเพื่อนที่ดีและจะต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงเวลาของความยากลำบาก

ที่มา http://ki-media.blogspot.com/2011/10/thai-soldiers-rush-to-reinforce-bangkok.html

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook