ออสเตรเลีย,มาเลย์พร้อมช่วยไทยสู้น้ำท่วม

ออสเตรเลีย,มาเลย์พร้อมช่วยไทยสู้น้ำท่วม

ออสเตรเลีย,มาเลย์พร้อมช่วยไทยสู้น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัว สื่อกระบอกเสียงหลักของทางการจีน รายงานจากการเปิดเผยของ นาย เควิน รัดด์ รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียที่กล่าวว่า ออสเตรเลียจะให้ความช่วยเหลือเป็นมูลค่า 5.23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 157 ล้านบาท
เพื่อช่วยเหลือประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รับมือกับวิกฤติน้ำท่วม โดยในรายงานระบุว่า อิทธิพลของพายุโซนร้อนสร้างความเสียหายอย่างหนักไปทั่วภูมิภาค ดังนั้น เงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปช่วยเหลือประชาชนราว 8 ล้านคน
ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนทั้งในไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว และฟิลิปปินส์ นายรัดด์ กล่าวว่า รัฐบาลออสเตรเลียจะให้ความช่วยเหลือทั้งผ้าห่ม มุ้งกันยุง ภาชนะบรรจุน้ำ อุปกรณ์เครื่องครัว ถุงทราย และการบริการสาธารณสุขแก่ประเทศที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม นอกจากนี้ ยังจะช่วยซ่อมแซมระบบชลประทานและปรับปรุงพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหาย และว่ารัฐบาลออสเตรเลียพร้อมจะร่วมมือกับประชาคมระหว่างประเทศช่วยเหลือมิตรประเทศและประเทศเพื่อนบ้านในกรณีจำเป็น

ขณะที่ รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย อาหมัด ซาฮิด ฮามิติ เปิดเผยว่าทางกองทัพของมาเลเซีย มีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับเข้าช่วยเหลือไทยตลอดเวลาหากได้รับการร้องขอไปจากรัฐบาลไทยทั้งในรูปแบบของอุปกรณ์เครื่องมือหรือปฏิบัติการช่วยเหลือต่างๆโดย รัฐมนตรีกลาโหมมาเลย์ กล่าวอีกว่า เราเคยยื่นข้อเสนอให้ความช่วยเหลือแก่ไทยไปก่อนหน้านี้ แต่รัฐบาลไทยยังไม่ได้ตอบรับ แต่ตนก็เชื่อว่าพวกเขายังสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook