ฟิล์ม,ทัช,แบล็ควานิลลาให้กำลังใจผู้อพยพ

ฟิล์ม,ทัช,แบล็ควานิลลาให้กำลังใจผู้อพยพ

ฟิล์ม,ทัช,แบล็ควานิลลาให้กำลังใจผู้อพยพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวลา 11.00 น. วันนี้ (19 ต.ค. 54) ศิลปินจากบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, วงแบล็ค วานิลลา (แบงค์-อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม, กราฟ-โอสธี ซุ่นมงคล, โดม-ราชนันทร์ คุณาริยานุกูล) และ เบ๊นซ์ วงพริกไทย ได้เดินทางไปยังศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อให้กำลังใจผู้อพยพ รวมทั้งมอบเวชภัณฑ์ และหนังสือสวดมนต์ให้กับบรรดาผู้สูงอายุและผู้อพยพ โดยมี รศ.ดร.สมชาย ชคตระการ รองอธิการบดี ฝ่ายบริหารทั่วไป มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ให้การต้อนรับ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

จากนั้น กลุ่มศิลปินได้เคลื่อนขบวนไปยังด้านหลังของมหาวิทยาลัย เพื่อไปร่วมบรรจุถุงทรายและทำคันกั้นน้ำ เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้ามาในมหาวิทยาลัย ซึ่งในบริเวณดังกล่าว มีคลองกั้นอยู่ วิธีการจึงต้องทำการบรรจุถุงทรายที่ฝั่งหนึ่ง และนำใส่เรือลำเลียงไปยังอีกฝั่งหนึ่งเพื่อทำแนวกั้นน้ำ และในระหว่างที่ แบ๊งค์-แบล็ค วานิลลา บรรทุกถุงทรายลงเรือลำเลียงไปนั้น ปรากฏว่า เรือได้ล่มลง เนื่องจากรับน้ำหนักไม่ไหว ซึ่งพลทหารที่ลงเรือไปด้วยกัน ได้ช่วยพา แบ๊งค์ กลับเข้าฝั่งด้วยความทุลักทุเล

พร้อมกันนี้ ฟิล์ม ได้เป็นตัวแทนกล่าวว่า "วันนี้พวกเรามาให้กำลังใจชาวบ้านที่อพยพมาอยู่ที่ศูนย์อพยพ ม.ธรรมศาสตร์ ก็อยากจะบอกกับชาวบ้านที่ยังติดอยู่ในบ้านนะครับว่า อยากให้ออกมาอยู่ในศูนย์อพยพที่ทางรัฐบาลจัดไว้ให้ดีกว่าครับ เพราะว่าความช่วยเหลือเข้าไปได้ลำบาก และที่ศูนย์อพยพนั้น มีที่พักและอาหารที่เพียงพอ ซึ่งเกิดจากน้ำใจของคนไทยด้วยกันนี่แหละครับ ซึ่งวันนี้ พวกเราก็นำเวชภัณฑ์มามอบให้กับบรรดาผู้สูงอายุ และมาให้กำลังใจกับทุกคน ขอให้อดทนกับสภาวการณ์แบบนี้ไปก่อน ซึ่งน้ำใจคนไทยก็จะยังหลั่งไหลไปไม่ขาดสายแน่นอนครับ นอกจากนี้ พวกเรายังได้ไปช่วยกันทำถุงทรายที่รังสิตคลอง 6 และไปร่วมทำคันกั้นน้ำที่ คลองระพีพัฒน์ด้วย ซึ่งก็หวังว่า เหตุการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นนะครับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook