ทีมลีกโสมขาวตะลุมบอนทีมกาตาร์ชุลมุน

ทีมลีกโสมขาวตะลุมบอนทีมกาตาร์ชุลมุน

ทีมลีกโสมขาวตะลุมบอนทีมกาตาร์ชุลมุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุตะลุมบอนในวงการลูก หนังอีกครั้ง โดยหนนี้เป็นฟุตบอลถ้วยของเอเชีย เมื่อ ทีมซูวอน ทีมดังลีกเกาหลีใต้ ฉุนขาดนักเตะอัลซาด ทีมลีกกาตาร์ ไร้มารยาท เปิดศึกตะลุมบอนชุลมนกว่า 10 นาที

ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คู่ระหว่าง ซูวอน บลูวิงส์ ทีมดังเกาหลีใต้ กับ อัล ซาด จากกาตาร์ เมื่อวันพุธที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สนาม ซูวอน เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้

ซึ่งลงเอยด้วยชัยชนะของทีม เยือน 2-0 นั้น กลายเป็นหนึ่งในเหตุการณ์อัปยศอดสูของวงการลูกหนังอีกคำรบ เมื่อมีการทะเลาะวิวาทกันอย่างดุเดือด ทำให้เกมการแข่งขันต้องหยุดชะงักกลางคันยาวนานกว่า 10 นาที

ก่อนที่ จะมีชักใบแดงไล่นักเตะออกจากสนาม 3 คนด้วยกัน สตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่นของทั้งสองฝั่งต่างพร้อมใจกรูกันเข้ามาเปิดฉากปะทะดุในสนามโดยมิ ได้นัดหมาย

หลังจากที่ มามาดู เนียง กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ของ อัล ซาด ส่องประตูนำ 2-0 ซึ่งเป็นประตูที่ 2 ของตนเอง ในนัดนี้ในนาทีที่ 81 อย่างน่ากังขา

โดยฝั่งทีมเจ้าบ้านไม่พอใจอย่างมาก เนื่องจากเห็นว่า ทีมเยือนไม่มีน้ำใจนักกีฬา จากจังหวะที่นักเตะ ซูวอน เจ็บศีรษะ เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาปฐมพยาบาล

พอเริ่มเล่นกันใหม่ อัล ซาด เปิดบอลคืนให้กับ จอง ซอง-ยอง ผู้รักษาประตู ซูวอน ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ แต่ เนียง กลับวิ่งเข้าไปรับบอลแล้วเลี้ยงหลบ จอง เข้าไปยิงประตูอย่างหน้าตาเฉย

มวยหมู่นี้ เริ่มจากการผลักอกกันไปกันมา ก่อนที่จะบานปลายกลายเป็นการไล่เตะกันและกัน แต่ก็มีบางคนที่ต้องวิ่งหนีอารมณ์เดือดของอีกฝ่าย

ในขณะที่มีข้าวของสารพัดถูกขว้างปาลงมาจากบนอัฒจันทร์เป็นพัลวัน แถมยังมีกองเชียร์หนึ่งคนวิ่งลงมาร่วมวงด้วยอีกต่างหาก

หลังจากเหตุการณ์ทุกอย่างสงบลงไปแล้ว มาลิค อับดุล บาเชียร์ ผู้ตัดสินชาวสิงคโปร์ จึงได้ควักใบแดงไล่ สเตวิก้า ริสติช กองหน้าทีมชาติมาเซโดเนีย ของ ซูวอน และ อับดุล กาแดร์ เกตา หัวหอกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ของ อัล ซาด ออกไปจากสนามโทษฐานชกต่อยกัน

ทั้งๆ ที่มีความเป็นไปได้อย่างมากๆ ที่จะแจกมากกว่านั้นก็ยังได้ ถัดจากนั้นนาทีที่ 90 เนียง ก็มาโดนตะเพิดไปอีกคน โทษฐานเตะบอลทิ้ง จึงได้รับใบเหลืองที่ 2 เท่ากับเป็นใบแดงตามระเบียบ

ทั้งนี้รายงานระบุว่าเอเอฟซี น่าจะพิจารณาบทลงโทษผู้กระทำความผิดสถานหนักค่อนข้างจะแน่

<< คลิปเหตการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้ง 3 คลิป >>

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook