กัดดาฟี สิ้นฤทธิ์! กบฎลิเบียเด็ดหัวแล้ว

กัดดาฟี สิ้นฤทธิ์! กบฎลิเบียเด็ดหัวแล้ว

กัดดาฟี สิ้นฤทธิ์! กบฎลิเบียเด็ดหัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเบื้องต้นว่า พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี อดีตผู้นำเผด็จการประเทศลิเบีย ถูกกลุ่มกบฏชาวลิเบียจับกลุ่มได้แล้ว ที่เมืองเซอร์เต บ้านเกิดและสถานที่มั่นสุดท้ายของกัดดาฟี ซึ่งถูกกลุ่มกบฏบุกโจมตีจนแตกเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

ตามรายงานระบุว่า กัดดาฟี ได้รับบาดเจ็บระหว่างการโจมตีบุกจับตัว ซึ่งแหล่งข่าวฝ่ายกบฏลิเบียเปิดเผยว่า กัดดาฟีได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ยังคงมีชีวิตอยู่ เขาถูกจับกุมในสภาพสวมชุดสีกากีและโพกผ้าที่ศีรษะ

ขณะที่ด้านสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของลิเบีย ได้รายงานเหตุที่ กัดดาฟี ถูกจับกุมตัวโดยกลุ่มกบฏเช่นกัน อีกทั้งยังระบุว่า นายอาบู บัคลา ยูเนียส รัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหมของกัดดาฟี ได้เสียชีวิตระหว่างการโจมตีดังกล่าวด้วย

ล่าสุดมีรายงานยืนยันแล้วว่า พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ได้เสียชีวิต หลังจากทนพิษบาดแผล หลังจากการปะทะไม่ไหว ส่วนศพของกัดดาฟี จะนำไปไว้ที่สุเหร่าในเมืองมิสราต้า ทางตะวันออกของกรุงทริโปลีราว 200 กิโลเมตร เพื่อประกอบพิธีฝั่งต่อไป นอกจากนี้ยังมีรายงานจากแหล่งข่าว อ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า โมทัซซิม บุตรชายกัดดาฟี นอนบนเตียงในสภาพที่ร่างกายเต็มไปด้วยเลือด แต่ยังมีชีวิตอยู่

อย่างไรก็ตาม ก็เสียชีวิตของอดีตผู้นำเผด็จการ ทำให้บรรยากาศทั่วประเทศลิเบีย เต็มไปเสียงยิงปืนขึ้นฟ้าและโฮร้องเฉลิมฉลองชัยชนะของเหล่าผู้สนับสนุนกลุ่มต่อต้านผู้นำเผด็จการคนดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กัดดาฟี สิ้นฤทธิ์! กบฎลิเบียเด็ดหัวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook