บางบัวทองน้ำท่วมสูง เริ่มทะลักสู่บางใหญ่

บางบัวทองน้ำท่วมสูง เริ่มทะลักสู่บางใหญ่

บางบัวทองน้ำท่วมสูง เริ่มทะลักสู่บางใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี ยังน่าเป็นห่วง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำเริ่มเอ่อท่วมพื้นที่อำเภอบางใหญ่แล้ว

พื้นที่ตำบลบางบัวทอง บริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย ระดับน้ำสูงถึง 1 เมตร มีหมู่บ้านหลายแห่งถูกน้ำท่วม หมู่บ้านบัวทองเคหะ ระดับน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร ประชาชนบางส่วนอพยพออกจากที่พักอาศัยแล้ว ส่วนหมู่บ้านสวีทโฮมที่อยู่ติดกัน น้ำทะลักเข้าท่วมต้องแต่เช้ามืดของวันนี้ ภาพรวมน้ำท่วมอยู่ที่ 1 เมตร และค่อย ๆ เพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง และช่วงบ่ายของวันนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมหมู่บ้านลุมพินี ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตรแล้ว

นางศรีสวาท เพิ่มสินทรัพย์ ผู้ประสบภัยเล่าว่า ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้จะเตรียมตัวเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง แต่ระดับน้ำที่ไหลเข้าท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงเก็บของใช้ที่จำเป็นแล้วฝ่ากระแสน้ำออกมาพร้อมครอบครัว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่หมู่บ้านถูกน้ำท่วม

ระหว่างที่ทีมข่าวสำนักข่าวไทยตระเวนสำรวจสภาพน้ำโดยได้รับความอนุเคราะห์รถ 6 ล้อของส่วนแยกกองบัญชาการช่วยรบที่ 1 กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ช่วยเหลือประชาชนที่อพยพหนีน้ำท่วมออกมา พร้อมแจกจ่ายถุงยังชีพให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งประชาชนยังต้องการรถรับส่ง บางคนต้องเดินลุยฝ่ากระแสน้ำออกมาเป็นระยะทางถึง 10 กม.

ล่าสุด น้ำได้เอ่อเข้าท่วมพื้นที่อำเภอบางใหญ่ อาทิ บริเวณห้างบิ๊กซี บางใหญ่ รพ.เกษมราษฎร์-รัตนาธิเบศร์ แต่ทั้ง 2 แห่ง ยังเปิดให้บริการ ส่วนถนนรัตนาธิเบตศร์เริ่มมีน้ำท่วมพื้นผิวจราจรเป็นช่วง ๆ ขณะที่ประชาชนนำรถมาจอดหนีน้ำท่วมตามทางยกระดับ และถนนจำนวนมาก - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook