คลองประปาไหลท่วมมบ.ปิ่นเจริญเกือบเมตร

คลองประปาไหลท่วมมบ.ปิ่นเจริญเกือบเมตร

คลองประปาไหลท่วมมบ.ปิ่นเจริญเกือบเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา น้ำที่เอ่อล้นจากคลองประปา ได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านปิ่นเจริญ 4 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง ซึ่งเป็นชุมชนที่ด้านทิศตะวันออกของคลองประปา โดยชาวบ้านคาดไม่ถึงว่า น้ำจะไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี หลายคนจึงอพยพย้ายสิ่งของไม่ทัน หลังจากระดับน้ำที่เอ่อทะลักมาจากบริเวณคลองประปา ได้ไหลขึ้นมาท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่มีจำนวนถึง 400 หลังคาเรือน และระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนบางจุดมีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร เนื่องจากพื้นที่ในหมู่บ้านอยู่ด้านทิศตะวันอออกของคลองประปา เรียกได้ว่าอยู่ด้านบนสุดของเขตดอนเมือง และไม่เคยถูกน้ำท่วมมาก่อน จนชาวบ้านบางคนต้องอพยพสิ่งของกันตลอดทั้งคืน

ทั้งนี้ น้ำที่ไหลเข้าท่วมในชุมชนแห่งนี้ ยังได้ไหลข้ามมายังถนน นาวงประชาพัฒนา ที่จะมุ่งหน้าไปยังถนนสรงประภา มาจนถึงถนนวัดเวฬุวนาราม หรือวัดไผ่เขียว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำของเมื่อวานนี้ ทำให้ชาวบ้านจำนวนมากต้องนำรถ และจอดไว้บนถนน ซึ่งถือว่าอยู่ปลอดภัยกว่า ที่จะจอดไว้ในหมู่บ้าน


คันกั้นน้ำพังไหลเข้านิคมฯบางกะดีกว่า20%
สถานการณ์น้ำในนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี ในขณะนี้ โดยบริเวณที่ติดกับคลองเปรมประชากร มีแนวคันกั้นน้ำบางส่วนพัง ทำให้น้ำไหลล้นเข้ามาท่วมภายในนิคมอุตสาหกรรมฯ ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่และพนักงานกว่า 200 คนได้เร่งกู้คืนคันกั้นน้ำดังกล่าว โดยกระแสน้ำในขณะนี้มีความแรงมาก

ทั้งนี้ ในพื้นที่นิคมอุสาหกรรมบางกะดี ได้มีการเสริมแนวคันกั้นน้ำ มีความสูงประมาณ 3 เมตร ซึ่งระดับน้ำบางส่วน มีความสูงเสมอกับแนวคันกั้นน้ำ และบางส่วนก็ยังไม่ถึง ส่วนการไฟฟ้าก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ไปอยู่ในพื้นที่แล้ว หากระดับเพิ่มมากขึ้น ก็จะมีการตัดไฟฟ้าทันที เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น โดยขณะนี้ยังไม่มีการประกาศให้ประชาชนออกจากพื้นที่


น้ำทะลักคลองประปาท่วมถ.ศูนย์ราชการแล้ว
พ.ต.ท.บดินทร์ ผาสุข รอง ผกก.จร.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์การจราจรล่าสุด บริเวณรอบถนนริมคลองประปา ตัดถนนแจ้งวัฒนะ เริ่มมีน้ำท่วมสูงขึ้นเสมอฟุตปาธแล้ว หลังน้ำได้ทะลักล้นจากคลองประปาขึ้นมาเรื่อยๆ และเอ่อมท่วมขึ้นบนนถนนแจ้งวัฒนะ หน้าศูนย์ราชการอีกด้วย ทำให้รถเล้กผ่านไปค่อนข้างลำบากมาก เนื่องจากทางฝั่งนครปากเกร็ดได้ทำคันกั้นน้ำไว้สูงกว่า 1.50 เมตร แต่ฝั่ง กทม. ยังไม่มีเขื่อนน้ำ จึงทะลักออกมามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการจราจรขณะนี้ ยังสัญจรได้อยู่ เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถ หากจะกลับรถก็สามารถทำได้ทันที คาดว่า อีกสักพักการจราจร อาจวิกฤติแน่ หากระดับน้ำยังคงสูงต่อเนื่อง



บางใหญ่น้ำเริ่มสูงขึ้น-ปชช.เริ่มอพยพ
สถานการณ์น้ำบริเวณริมคลองถนน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับหมู่บ้านบัวทอง 1 และเป็นซอยที่ประชาชนในหมู่บ้านจัดสรร ใช้เป็นถนนในการเข้าออกสู่ถนนกาญจนาภิเษก ในขณะนี้ระดับน้ำบางจุดสูงมากกว่า 1 เมตร และในขณะนี้รถยนต์ไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกได้ นอกจากรถใหญ่ ขณะเดียวกัน บรรยากาศโดยรวม ขณะนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากเมื่อวานนี้ประชาชนได้เริ่มทยอยเดินทางออกมา หลังจากปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook