ปชช.ร่วมบรรจุกระสอบทรายกั้นคลองหกวา

ปชช.ร่วมบรรจุกระสอบทรายกั้นคลองหกวา

ปชช.ร่วมบรรจุกระสอบทรายกั้นคลองหกวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่จุดบรรจุกระสอบทรายบริเวณด้านหน้าโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 ในซอยสายไหม 43 แม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว แต่อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ตามหน่วยงานต่างๆ หลายร้อยคน ยังคงเร่งบรรจุกระสอบทรายเพื่อนำไปเสริมแนวคันกั้นน้ำริมคลองหกวา ขณะที่ นางนงค์พระงา บุญปักษ์ ผู้อำนวยการเขตสายไหม และ นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบกันบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อย และดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

ขณะที่ นางก้าน วงศ์สุวรรณ อายุ 72 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ริมคลองสอง ใกล้กับตลาดเพิ่มสิน สำนักงานเขตสายไหม ได้เดินทางมาร่วมบรรจุกระสอบทรายเป็นวันที่ 2 กล่าวว่า ขณะนี้ที่บ้านเริ่มมีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณพื้นผิวถนนแล้ว ยอมรับว่ากังวล และเป็นห่วงว่าบ้านอาจถูกน้ำท่วมขังได้ แต่ถ้าอยู่ที่บ้านก็ไม่ได้ทำอะไร และหากต้องนั่งรอคอยความหวัง ก็ขอออกมาเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาดีกว่า ทั้งนี้ นางก้าน กล่าวด้วยว่า อยากเห็นคนไทยร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งทุกวันยังได้ภาวนาขอให้วิกฤติน้ำท่วมในประเทศครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคนด้วย

ทั้งนี้ตลอดการให้สัมภาษณ์นั้น นางก้าน ได้แสดงความวิตกกังวลหลังได้ข่าวว่า น้ำจะไหลเข้าสู่คลองหกวา ในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook