เด็กหญิงถูกรถทับไร้คนเหลียวแล เสียชีวิตแล้ว

เด็กหญิงถูกรถทับไร้คนเหลียวแล เสียชีวิตแล้ว

เด็กหญิงถูกรถทับไร้คนเหลียวแล เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ด.ญ.เย่ว เย่ว วัย 2 ขวบ เหยื่อเคราะห์ร้ายที่ถูกรถยนต์ชนทับร่าง 2 ครั้ง โดยไม่มีผู้ใดเหลียวแลให้การช่วยเหลือ ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากเข้ารับรักษาตัวจากการโคม่า

ตามรายงานว่าระบุว่า โฆษกโรงพยาบาลที่รับเด็กหญิงเข้ารักษาได้แถลงว่า ด.ญ.เย่ว เย่ว ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากอาการอวัยวะภายในล้มเหลว แม้ว่าแพทย์ว่าพยายามยื้อชีวิตของเธอจนสุดความสามารถแล้วก็ตาม ทั้งนี้การเสียชีวิตของ ด.ญ.เย่ว เย่ว การเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจีนทันที โดยเฉพาะผู้คนในโชเชียลเน็ตเวิร์กของจีน ซึ่งโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจและสาปแช่งเหตุการณ์ดังกล่าว

สำหรับเหตุสลดของ ด.ญ.เย่ว เย่ว ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกจากภาพวิดีโอวงจรปิดในเมืองเฝอซาน ทางตอนใต้ของจีน แสดงให้เห็นนาทีที่เด็กหญิงถูกรถชนและมีผู้คนเดินผ่านไปมาถึง 18 คน แต่ไม่มีใครสนใจจะช่วยเหลือ มีเพียงคนเก็บขยะเพียงคนเดียว ที่ย้ายร่างของเด็กหญิงไปไว้ที่ข้างถนน แต่ก็ไม่ได้ช่วยเหลือแต่อย่างใด

ทั้งนี้เหตุการณ์สลดดังกล่าว ทำให้หลายคนสันนิษฐานว่า คนจีนอาจจะเกิดความกลัวและไม่กล้าเข้าช่วยเหลือคนเจ็บ เพราะเมื่อปี 2549 เคยเกิดเหตุพลเมืองดีหยุดรถเพื่อเข้าช่วยเหลือหญิงชราที่ล้มลงตรงถนน แต่กลับถูกศาลสั่งฟ้องเป็นผู้ต้องหา และแพ้คดีจ่ายค่าเสียหายให้หญิงชราหลายแสนบาท

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ก่อเหตุขับรถทับเด็กหญิงถูกจับกุมตัวแล้วและอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมได้ภายหลังจากเกิดเหตุ 24 ชั่วโมง ส่วนอีกรายสำนึกผิดเดินเข้ามามอบตัวในเวลาต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ใจดำ! คลิปเด็กจีนถูกรถทับ ไร้คนช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook