นครวสวรรค์น้ำลดช่วยเจ้าพระยาตอนล่างลดตาม

นครวสวรรค์น้ำลดช่วยเจ้าพระยาตอนล่างลดตาม

นครวสวรรค์น้ำลดช่วยเจ้าพระยาตอนล่างลดตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ รายงานสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา 21 ต.ค. 54 ที่ จ.นครสวรรค์ มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 4,308 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากวานนี้ 72 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 46 เซนติเมตร มีปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท 3,554 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากวานนี้ ระดับน้ำเหนือเขื่อน สูงกว่าระดับตลิ่ง 64 เซนติเมตร ระดับน้ำท้ายเขื่อนสูงกว่าตลิ่ง 1.14 เซนติเมตร สำหรับจังหวัดสิงห์บุรี มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,905 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากวานนี้เล็กน้อย ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1.25 เมตร จ.อ่างทอง มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,643 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากวานนี้เล็กน้อย ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 9 เซนติเมตร จ.พระนครศรีอยุธยา มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,465 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากวานนี้เล็กน้อย ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 1.23 เมตร ส่วนที่ อ.บางไทร มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 3,669 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากวานนี้ 57 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 11 เซนติเมตร

สำหรับแนวโน้มสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากปริมาณน้ำที่ จ.นครสวรรค์ ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างเริ่มลดลง แต่ยังคงมีน้ำที่ขังอยู่ในทุ่งจำนวนมากไหลลงสู่แม่น้ำ
เจ้าพระยา ทำให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ตอนล่างบริเวณ จ.สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา จะยังอยู่ในระดับทรงตัวและลดลงในระยะต่อๆ ไป หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่มเติม การระบายน้ำออกสู่ทะเลจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook