ศปภ.เริ่มกั้นกระสอบทรายรอบศูนย์ดอนเมือง

ศปภ.เริ่มกั้นกระสอบทรายรอบศูนย์ดอนเมือง

ศปภ.เริ่มกั้นกระสอบทรายรอบศูนย์ดอนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

21 ต.ค. - ความคืบหน้าล่าสุดที่ ศปภ.ดอนเมือง เริ่มกั้นกระสอบทรายป้องกันน้ำแล้ว ขณะที่นิคมอุตสาหกรรมบางกะดีบางจุดน้ำท่วมสูงถึง 4 เมตร

สถานการณ์น้ำในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จ.ปทุมธานี น้ำจากคลองเชียงรากและคลองประปาได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม ระดับน้ำสูงกว่า 4 เมตรแล้ว โรงงาน 45 แห่ง จมน้ำทั้งหมด เบื้องต้นประเมินความเสียหายกว่า 30,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างภายในออกมาแล้ว

สำหรับบรรยากาศล่าสุดที่ ศปภ.ดอนเมือง เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา หลังจากฝนตกหนัก ได้มีการประกาศเสียงตามสายว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการวางกระสอบทรายเป็นแนวกั้นน้ำบริเวณประตูทางเข้า-ออก ท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรบ้าง

ล่าสุด ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแถลงแสดงความกังวลบริเวณถนนพหลโยธินตัดกับคลองรังสิต ที่มีน้ำเอ่อท่วมมาถึงเซียร์รังสิต ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจะส่งบุคลากรมาช่วยจุดนี้ประมาณ 1,000 คน ส่วนบริเวณคลองหกวาสายล่างและคลอง 2 ที่มีน้ำเหนือไหลมาเพิ่มจำนวนมาก ขณะนี้ได้เร่งทำพนังกั้นน้ำคาดว่าจะเสร็จอย่างช้าเช้าวันพรุ่งนี้ และยังเป็นห่วงฝั่งตะวันตกของ กทม. ที่ระดับน้ำในคลองมหาสวัสดิ์มีปริมาณสูง เกรงน้ำจะโอบล้อมเข้ามาในกรุงเทพมหานคร

สำหรับเรื่องที่นายกรัฐมนตรีได้ออกคำสั่งตามมาตรา 31 ของ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปี 2550 ซึ่งนายกฯ สามารถสั่งผู้ว่าฯ ได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้สั่งการมาและ กทม.ก็เปิดประตูระบายน้ำทุกแห่ง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook